ชื่นชม หนูน้อย ป.4 เก็บเงินค่าขนม ซื้อทองเซอร์ไพรส์วันเกิดแม่

9 พ.ย. 65

ชื่นชม หนูน้อย ป.4 เก็บเงินค่าขนมกว่า 4,000 บาท ซื้อทองเซอร์ไพรส์วันเกิดแม่ แม่เผยตกใจและปลื้มใจมากไม่คิดว่าลูกจะซื้อแหวนทองให้

จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งเผยแพร่คลิป น้องนักเรียนชั้น ป.4 หอบเงินเก็บซื้อทองเป็นของขวัญวันเกิดให้แม่ ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความชื่นชมสาวน้อยจำนวนมาก เพราะรู้จักใช้เงินประหยัดอดออมรวมถึงมีความกตัญญู

ซื้อทอง

ผู้สื่อข่าวได้ไปพบคุณณัฐฑิกา โมขทิพย์ (แตงโม) พนักงานขายทองที่ร้านทองพุทธศิลป์ ช่างทองเสริมไทยคอมเพล็ก ได้กล่าวว่าน้องด.ญ.กวินทิพย์ เลาหภิชาติชัย นักเรียนชั้น ป.4/5 โรงเรียนหลักเมืองมหาสารคามมากับเพื่อนก็เข้ามาเลือกซื้อแหวนทอง 1 วงครึ่งสลึง 4,000 บาท พร้อมกับนำเงินที่เก็บสะสมออกมาจ่าย มีทั้งแบงก์ 1,000 บาท ,แบงก์ 50 บาท และแบงก์ 20 บาท น้องบอกว่า ตั้งใจเก็บเงินมาซื้อของขวัญวันเกิดให้คุณแม่ น้องน่ารักมากเก่งมากๆ เอาเงินเก็บมาซื้อเป็นของขวัญวันเกิดให้กับแม่ เชื่อว่าของขวัญวันเกิดชิ้นนี้คุณแม่ต้องภูมิใจในความตั้งใจในตัวน้อง

ซื้อทองให้แม่

เก็บเงินซื้อทองให้แม่

นางสาวรัชนีพร ภูเด่นแดน แม่ของน้องหยกกล่าวว่า เห็นแหวนจากน้องหยก ตนเองก็ปลื้มใจถึงกับช็อคเหมือนกัน ไม่คิดว่าลูกจะซื้อแหวนมาให้เป็นของขวัญวันเกิด น้องเป็นคนที่ละเอียดอ่อนมาก จิตใจดี ขี้สงสารทำงานเร็ว ไม่คิดว่าเขาจะเก็บออมได้ขนาดนี้
ด.ญ.กวินทิพย์ เลาหภิชาติชัย(น้องหยก) อายุ 10 ขวบ กล่าวว่าแม่ไม่เคยจัดงานวันเกิดให้ตัวเองเลย คอยจัดให้แต่คนอื่น เงินที่เก็บก็เอามาจากที่แม่ให้เป็นค่าขนมไปโรงเรียน วันละประมาณ 60 บาท ทำเป็นตารางออมเงินหยอดกระปุกออมสิน ไว้วันละ 35-40 บาททุกวัน อยากจะซื้อของขวัญให้แม่เพราะแม่ให้แต่ของขวัญกับหนู

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส