ตร.แกะแล้ว! ป้ายปริศนา ‘ยูเทิร์นหา...แม่มึxเอ้อ’ ฉะ คนมักง่ายชอบฝ่าฝืน

9 พ.ย. 65

ป้ายข้อความปริศนา ‘ยูเทิร์นหา...แม่มึxเอ้อ’ โผล่กลางแยกไฟแดง ชาวบ้านสุดทน พฤติกรรมคนใช้ถนนกลับรถตรงจุดห้าม ทำรถติดบ่อยครั้ง ตำรวจรีบแกะออก

วันนี้ 9 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีข้อความป้ายสติกเกอร์ปริศนา มีข้อความว่า ‘ยูเทิร์นหา...แม่มึxเอ้อ’ ติดอยู่บริเวณหลังแผ่นป้ายจราจร ซึ่งอยู่บนเกาะกลางถนนสามแยกไฟแดงพรศิริกุลเก่า ถนนรัษฎา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับซอยเข้าตลาดชินตา และโรงเรียนเอกชนชื่อดัง และเป็นจุดที่กวดขันห้ามยูเทิร์นโดยเด็ดขาด แต่มีผู้ใช้รถจำนวนมาก ฝ่าฝืนยูเทิร์นกันแทบทุกคน ทำให้รถและการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก ยิ่งในเวลาชั่วโมงเร่งด่วน เช้าและเย็น รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุมาแล้วเป็นจำนวนมาก ก่อนจะมีป้ายปริศนาดังกล่าวโผล่ขึ้นมา โดยคาดว่ามีผู้คนที่เอือมระอาและรับไม่ได้กับพฤติกรรมการฝ่าฝืนและได้รับผลกระทบ จึงนำป้ายดังกล่าวมาติดไว้

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ประสานไปทาง ร.ต.อ.มีชัย ขุนทรมาลี รอง สวป.ปฏิบัติ.ติหน้าที่งานจราจร สภ.เมืองตรัง ลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบ เมื่อพบเห็นก็อมยิ้มกับแผ่นป้ายกับสติกเกอร์ดังกล่าว ก่อนจะดำเนินการปลดป้ายดังกล่าวออกไป เนื่องจากมีคำที่ไม่สุภาพอยู่ในข้อความ

ร.ต.อ.มีชัย ระบุว่า คาดว่าคนที่เขาเดือดร้อนกับพฤติกรรมของคนขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร แอบยูเทิร์น รถคันที่ขับตามหลังก็ต้องระวัง และหวั่นเกิดอุบัติเหตุ จึงนำสติกเกอร์มาติดด่าไว้ ทั้งที่มีเครื่องหมายบังคับห้ามกลับรถก็มีอยู่แล้ว  พฤติกรรมแบบนี้แก้ไขยาก ชาวบ้านคงสุดทนแล้วจึงเขียนด่าไว้ และเป็นการลดการปะทะคารม จึงได้เขียนด่าคนที่กลับรถ ซึ่งส่วนมากจะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าคนเขาจะขับรถมาส่งลูกเข้าโรงเรียน เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ทั้งนี้ทางหน่วยงานราชการทั้งแขวงการทางตรัง เทศบาลนครตรังก็พยายามแก้ปัญหานี้ด้วยการติดตั้งป้ายเครื่องหมายจราจรไว้แล้ว แต่คนใช้รถใช้ถนนก็ยังฝ่าฝืนอยู่

ด้านตำรวจจราจร สภ.เมืองตรังเองก็มาอำนวยความสะดวก และจะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นเจอก็จะเปรียบเทียบปรับทันที และจะประสานงานให้ทางเทศบาลนครตรังนำกรวยอ่อนมาติดตั้งเพิ่มเติมต่อไป

กลับรถ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส