ตำรวจบุกค้นคลังยาบ้าย่านห้วยขวาง จ่อขยายผลเอี่ยวนายทุนจีนหรือไม่

8 พ.ย. 65

ตำรวจยึดยาบ้าร่วม 2 แสนเม็ดย่านห้วยขวาง พร้อมตั้งข้อสงสัยเอี่ยวนายทุนจีนผับศูนย์เหรียญ

 

วันที่ 8 พ.ย.ตำรวจปราบปราบยาเสพติด หรือ บช.ปส. พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบห้องพักภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านห้วยขวาง พบของกลางเป็นยาไอซ์ กว่า 200 กิโลกรัม ยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ดพร้อม ยาอีผงจำนวน 500 ซอง และยาแฮปปี้วอเตอร์ 50 ซอง ถูกบรรจุไว้ในกระเป๋าเดินทาง จำนวนหลาย ใบ เป็นของกลางที่เจ้าหน้าที่สามารถตรวจค้นได้ที่ห้องพักหมายเลข 63 ชั้น 6 ของคอนโดแห่งหนึ่งภายในซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 20  

ด้าน พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เผยว่าการตรวจค้นครั้งนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ลักลอบค้ายาเสพติด ในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยสืบสวนจากกุญแจ และคีย์การ์ด จนทราบว่าภายในห้องดังกล่าวเป็นที่พักยาเสพติดจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังพบว่าเป็นเครือข่ายที่ลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากต่างประเทศ และนำมาขายภายในประเทศให้กับกลุ่มนักเที่ยว  โดยการตรวจค้นยังพบว่ายาอีผง และยาแฮปปี้วอเตอร์ มีบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายกับบรรจุภัณฑ์ที่พบในสถานบันเทิงจินหลิง พื้นที่เขตยานนาวา ซึ่งต้องตรวจสอบแหล่งที่มาของยาเสพติดต่อไป และมีความเกี่ยวข้องกับนายทุนชาวต่างจีนหรือไม่

ส่วนห้องพักแห่งนี้พบว่ามีหญิงชาวไทยเป็นนอมีนี ค่อยช่วยเหลือ และมีชื่อในการทำสัญญาเช่าห้อง ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้วอยู่ระหว่างการติดตามควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมว่ารู้เห็นเกี่ยวกับยาเสพติดจำนวนที่พบนี้หรือไม่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส