หนุ่มสติไม่ดี ใช้คัตเตอร์ทำร้าย ชายตาบอด ไม่พอใจแย่งที่ทำกิน

8 พ.ย. 65

หนุ่มสติไม่ดี ไม่พอใจชายพิการตาบอดยืนร้องเพลง ขอรับบริจาคแย่งที่ทำกิน ใช้มีดคัตเตอร์แทงกรีดแขนโชกเลือด กลางตลาดสดนครตรัง ก่อนจะวิ่งหลบหนี เผยประวัติเคยก่อเหตุแทงคนเรี่ยไรเงินทอดกฐินมาแล้ว เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา   

เมื่อเวลา 08.20 น. วันนี้ 8 พ.ย.65 พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดเกิดขึ้น บริเวณหลังตลาด ภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กำลังตำรวจชุดสายตรวจอินทรี และหน่วยกู้ชีพ อบจ.ตรัง ถึงที่เกิดเหตุบนถนนหน้าแผงขายผลไม้ พบนายเอก (นามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการตาบอด สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงสามส่วน สายพายกระเป๋า ได้รับบาดเจ็บ ถูกแทงและกรีดด้วยอาวุธมีดบริเวณแขนขวาเหนือข้อมือ มีเลือดไหลจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวขึ้นรถ ส่ง รพ.ตรัง เพื่อรักษาต่อไป

สอบถาม นายสมภพ อายุ 31 ปี (สงวนนามสกุล) พ่อค้าขายข้าวหมูย่าง เล่าว่า ตนไม่เห็นตอนเกิดเหตุแต่มาเห็นอีกทีพบว่าชายพิการตาบอดยืนเลือดอาบที่แขนบริเวณหน้าร้านตน มีบาดแผลเดียวแต่เป็นแผลลึก จนเห็นกระดูก ส่วนคนก่อเหตุคือนายบอย (ไม่ทราบชื่อ-สกุล) อายุประมาณ 19-22 ปี ได้วิ่งหลบหนีไปแล้ว ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่ได้มีการโต้เถียง หรือทะเลาะวิวาทอะไรกันเลย อยู่ๆนายบอยก็ก่อเหตุเลย ซึ่งตอนเกิดเหตุนายบอย (ผู้ก่อเหตุ) มายืนถือกล่องเพื่อขอรับบริจาคเงิน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปบริจาคซื้อโลงศพให้คนไร้ญาติ ส่วนคนบาดเจ็บได้ยืนร้องเพลงเพื่อขอรับบริจาคเงิน ซึ่งต่างคนก็ต่างจะขอเงินกัน ซึ่งผู้ก่อเหตุตนเห็นอยู่ในตลาดนี้เป็นประจำ โดยสาเหตุก็คิดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเกิดจากความไม่พอใจ ที่ชายพิการตาบอดมาแย่งที่ทำกิน

ขณะที่นายมานพ ศรีบุญ อายุ 60 ปี วิน จยย.กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากที่ผู้ก่อเหตุซึ่งไม่ค่อยสมประกอบเท่าไรนัก ไม่พอใจผู้พิการที่มายืนร้องเพลงขอเงินทับที่ของผู้ก่อเหตุ เพราะผู้คนต่างให้เงินกับชายพิการตาบอดมากกว่า ก่อนที่จะใช้มีดคัตเตอร์แทงและกรีด หลังจากก่อเหตุได้วิ่งขึ้นมาบนรถ จยย.รับจ้างคันของตนที่จอดอยู่ ก่อนจะบอกกับตนว่าไปส่งหน่อย ไปส่งหน่อย แต่ตนไม่กล้าเพราะสติไม่ค่อยสมประกอบ กลัวจะโดนทำร้ายไปด้วย แต่ในใจอยากจะพาไปส่งตำรวจ ก่อนจะบอกไปว่าไม่ไป ไอ้บอยมึงแทงคนมาแล้ว กูกลัว ก่อนที่จะลงจากรถและวิ่งหนีไปทางถนนพระราม 6 ปกติไอ้บอย เป็นคนที่ไม่ทำงาน ชอบขอแต่เงินคนในตลาด และมายืนรับบริจาคก็นำไปจ่ายส่วนตัว เป็นเด็กไม่ค่อยสมประกอบ และจะชอบด่าบุพการรีคนอื่นหากไม่ให้เงิน ซึ่งบ้านของผู้ก่อเหตุอยู่บริเวณตลาดห้องเย็นควนปริง ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับบ้านของตน และเมื่อปีที่แล้วไอ้บอยเคยใช้มีดแทงคนที่มาเดินเรี่ยไร่เงินทอดกฐินมาแล้วเช่นกัน 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบภาพกล้องจงจรปิดจากแผงขายผลไม้ พบว่า ทั้งคู่ยืนขอรับบริจาคอยู่ใกล้ๆกัน นานหลายนานที ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะชักอาวุธมีดและเดินเข้าไปแทงและกรีดแขนของชายพิการตาบอดในทันที ในลักษณะเดินผ่าน โดยไม่ได้พูดคุยอะไรกัน ก่อนผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนี และมีพ่อค้าแม่ค้าต่างเดินเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อยู่ในระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุ คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ในพื้นที่ พร้อมทั้งจะประสานขอข้อมูลไปทาง รพ.ตรัง ว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวช หรือมีประวัติการรักษาอาการทางจิตหรือไม่อย่างไร เพื่อดำเนินการตามขบวนกฎหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส