เพื่อนรักตกงาน ชวนดื่มเบียร์ทุกวันแต่ไม่ช่วยจ่าย โกรธโดนทวงบีบคออีกฝ่ายเสียชีวิต

8 พ.ย. 65

เพื่อนรักตกงาน ชวนดื่มเบียร์แทบทุกวันแต่ไม่ช่วยจ่าย พอถูกทวงไม่พอใจ ทะเลาะวิวาทกันก่อนบีบคอเพื่อนรักจนเสียชีวิต

วันที่ 7 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 เวลา 21.00 น. พ.ต.ต.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวนสภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายกันภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ที่7 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โดยผู้บาดเจ็บถูกเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยพ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี และฝ่ายสืบสวน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบภรรยาของผู้ตาย และเพื่อนร่วมชาติยืนร้องไห้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าผู้เสียชีวิตคือนายหม่องแง อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายมู อายุประมาณ 35 ปีสันญาติเมียนมาเช่นกัน หลังก่อเหตุหลบหนีไปพร้อมกับทางภรรยา

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตายระบุว่า ช่วงค่ำที่ผ่านมาผู้ตายได้ให้เงินนายมูไปซื้อเบียร์และบุหรี่ที่ร้านค้าด้านหน้า เพื่อจะมานั่งดื่มกันตามปกติ พอนายมูกลับมาจากซื้อเบียร์และกำลังจะนั่งดื่มกัน ผู้ตายจึงเอ่ยปากบ่นกับนายมูถึงเรื่องเงินซื้อเบียร์ เนื่องจากนายมูชวนดื่มทุกวันแต่ไม่ยอมออกเงินซื้อ อีกทั้งทั้งสองคนตกงานไม่มีงานทำทำให้นายมูไม่พอใจจนถึงขั้นลงมือชกต่อยกัน นายมูซึ่งตัวใหญ่กว่าจึงใช้มือบีบที่ลำคอของผู้ตายจนสลบ จากนั้นจึงวิ่งหลบหนีไป หลังเกิดเหตุภรรยาและเพื่อนของผู้ตายพยามนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สิ้นใจตายในเวลาต่อมา

ด้านผกก.สภ.บางพลี ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของสภ.พลี ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนไปพบว่า ผู้ต้องหาออกมาซื้อเบียร์ที่ร้านค้าจริง โดยสวมเสื้อสีเทากางเกงสีดำลาย ซึ่งเป็นชุดที่สวมใส่ขณะหลบหนี จึงสั่งการระดมสายตรวจและฝ่ายสืบสวนออกค้นหาผู้ต้องหาที่อาจจะซุกซ่อนตามห้องพักกว่าร้อยห้องในละแวกที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด

ด้านผู้กำกับสภ.บางพลี เปิดเผยว่า ชนวนเหตุมาจากทั้งสองที่เป็นเพื่อนรักกันและเป็นแรงงานสัญชาติเดียวกัน และยังตกงานทั้งสอง แต่ผู้ก่อเหตุมักชอบมาหาผู้ตายเพื่อชวนดื่มเบียร์ แต่ด้วยความที่ตกงานทั้งคู่ทำให้ไม่ค่อยมีรายได้อะไร แต่กลับชวนดื่มเกือบทุกวัน จนล่าสุดวันนี้ผู้ต้องหามาชวนดื่มและให้ผู้ตายออกเงินให้จนเกิดมีปากเสียงกัน และชกต่อยกัน แต่ผู้ต้องหาใช้มือบีบและค้ำคอผู้ตายไว้จนทำให้สลบแน่นิ่งไปก่อนจะหลบหนี หลังจากนี้จะได้ให้ทางด้านพนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส