ทุ่งบัวตอง แม่ฮ่องสอน หนาวสะท้าน 2 องศา เตือนนทท.นำเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมาให้พร้อม

6 พ.ย. 65

หัวหน้าวนอุทยานทุ่งบัวตอง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เตือนนักท่องเที่ยวต้องเตรียมร่างกายและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้พร้อม เนื่องจากอุณหภูมิในทุ่งบัวตองต่ำสุดเพียง 2 องศา หวั่นนักท่องเที่ยวร่างกายอ่อนแอได้รับผลกระทบ

วันที่ 6 พ.ย.65 นายมาโนช กิ่งเมือง หัวหน้าวนอุทยานทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่าจากรายงานของเจ้าหน้าที่วนอุทยานทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ อุณหภูมิต่ำสุดที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอเช้านี้ เมื่อเวลา 06.00 น.วัดได้ 2 องศา ซึ่งอุณหภูมิใกล้แตะจุดเยือกแข็งดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่ร่างกายอ่อนแอและผู้สูงอายุได้

จึงขอเตือนให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง ต้องเตรียมร่างกายและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้พร้อมเพื่อจะสามารถต้านทานความหนาวเหน็บบนทุ่งบัวตองได้

อย่างไรก็ตามในส่วนของโรงพยาบาลขุนยวม ได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่พยาบาลและทีมแพทย์ฉุกเฉินไปประจำที่หน่วยบริการนักท่องเที่ยววนอุทยานทุ่งบัวตองเพื่อให้การดูแลนักท่องเที่ยวที่เกิดอาการเจ็บป่วยในระหว่างท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวมีอาการเจ็บป่วยหรืออาการในร่างกายผิดปกติ สามารถไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ทันที

สำหรับสภาพอากาศบนทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวมฯ ในปีนี้พบว่าอุณหภูมิได้ลดต่ำมากกว่าทุกปี ทำให้มีอากาศหนาวจัดมากขึ้นล่าสุดเช้าวันนี้ (6พ.ย.65) เวลา 06.00 น. วัดได้ 2 องศาเซลเซียส ส่วนเช้าวานนี้ต่ำสุดวัดได้ 6 องศาเซลเซียสและตอนหัวค่ำวัดได้ 12 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและพักค้างแรมบนทุ่งบัวตองต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับกับสภาพอากาศที่หนาวจัดไว้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส