รวบแล้ว หนุ่มวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ ให้การมีคนส่งคลื่นวิทยุรบกวน

5 พ.ย. 65

ตร.อุดรธานี บุกรวบ หนุ่มก่อเหตุวางเพลิง ในร้านสะดวกซื้อ เจ้าตัวอ้างมีคนส่งคลื่นวิทยุรบกวนสมองให้ทำ ญาติเผยมีประวัติการรักษาจิตเวช

จากกรณีที่มีชายหนุ่มมือบอน ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจุดไฟ เผาห่อขนมขบเคี้ยวในชั้นวางสินค้าในร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบริเวณริมถนนมิตรภาพ (อุดรธานี–ขอนแก่น) บ้านข้าวสาร ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี จนไฟลุกไหม้ โชคดีที่พนักงานในร้านพบเห็น และใช้ถังดับเพลิงฉีดดับไฟได้ทัน ก่อนลุกลามโดยมีภาพวงจรปิดเป็นหลักฐาน ซึ่งผู้จัดการร้านได้เข้าร้องให้ตำรวจจับกุมตัวชายคนดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย เพราะวางเพลิงบริเวณปั๊มน้ำมัน เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีดังกล่าว วันที่ 5พ.ย. 2565 เวลา17.40 น. พ.ต.ท.วีรพล มูลบัวภา สว.สส.สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.อุดมโชค สิงหกุลศิริ รองสว.สส.สภ.โนนสูง นำกำลังจับกุม นายยุทธภูมิ อายุ 28 ปี ชาวบ้านใน ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านและยังใส่เสื้อผ้าชุดเดิมที่ไปก่อเหตุ จุดไฟเผาร้านสะดวกซื้อ โดยไม่มีทีท่าขัดขืน จึงควบคุมตัวพร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ใช้ขี่ไปก่อเหตุมาโรงพักทำการสอบสวน

นายยุทธภูมิให้การรับสารภาพว่า ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจุดไฟเผาร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมันจริง เพราะมีคนส่งคลื่นวิทยุ V2K เข้าใส่ศีรษะ เพื่อรบกวนสมองของตน และคราวนี้คลื่นดังกล่าวมาจี้ที่หัวใจตน ทำให้ตนอึดอัดอยู่ไม่ได้จนต้องออกมาจุดไฟเผาร้านสะดวกซื้อ เพื่อต้องการให้เป็นข่าวคนที่ส่งคลื่น V2K ใส่ ตนจะได้หยุดการกระทำก็เท่านั้นเองและตนเคยไปก่อเหตุปีนรั้วทำเนียบรัฐบาลเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565

ส่วนพ่อนายยุทธภูมิ นำยารักษาอาการจิตเวชโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มาให้ตำรวจดูและเล่าว่า ตนมีลูกชาย 2 คนนายยุทธภูมิ เป็นลูกคนโตเรียนจบปริญญาตรีคณะเทคโนโลยีเครื่องจักรกลมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เมื่อปี 2558 หรือเมื่อ2 ปี ก่อน ลูกชายถูกแฟนสาวขอเลิกทำให้ลูกเสียใจอย่างหนักหัน มาเสพยาเสพติดจนมีอาการทางจิตประสาท พูดจาหลุดโลกเมื่อ 5 เดือนก่อน ตนนำตัวไปรักษาอาการจิตเวชที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา นำยามากินที่บ้าน 4 เดือน หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี คาดว่าลูกกินยาไม่ต่อเนื่องจึงมีอาการหลอนและออกมาก่อเหตุอีก

ตำรวจควบคุมตัว นายยุทธภูมิไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั๊มน้ำมัน โดยชี้จุดจอดรถจักรยานยนต์ และจุดไฟเผาถุงขนมที่ชั้นวางขนมขบเคี้ยว โดยผู้เป็นพ่อได้ยกมือไหว้ขอโทษพนักงานและผู้จัดการร้านสะดวกซื้อเสร็จแล้ว จึงแจ้งข้อหา“วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น”ควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รองสว.(สอบสวน)สภ.โนนสูงดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนญาติที่อ้างว่า ผู้ต้องหาป่วยจิตเวชนั้น ญาติต้องนำประวัติการรักษาจากโรงพยาบาล ที่ผู้ต้องหาเคยไปรับการรักษามาแสดงต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาไปรักษาอาการป่วยให้หายแล้วจึงกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส