สาวโรงงานโร่แจ้งความ ถูกเซลส์คลินิกเสริมความงามโหลดแอปกู้เงินซื้อคอร์ส 2 หมื่นบาท

5 พ.ย. 65

สาวโรงงานมึนเป็นหนี้กว่า 2 หมื่น โดยไม่ตั้งใจ โดนพนักงานคลินิกเสริมความงามโหลดแอปกู้เงินซื้อคอร์ส ก่อนท้าให้ไปแจ้งความ ช้ำอีกรอบเจอด่าโตขนาดนี้ไม่รู้ได้ไงว่าเป็นแอปกู้เงิน

นางสาวกัญญารัตน์ อายุ 26 ปี พนักงานโรงงานผลิตชุดชั้นในแห่งหนึ่ง นำเอกสารเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัฐพงษ์ ศรีนอก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากถูกพนักงานขายของคลินิกเสริมความแห่งหนึ่ง นำโทรศัพท์ไปโหลดแอปพลิชั่นกู้เงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายค่าคอร์สเสริมความงามกว่า 21,200 บาท โดยไม่แจ้งรายละเอียดให้ตนทราบ กระทั่งถูกทางธนาคารโทรมาทวงถาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาที่ห้างสรรพสินค้าในสมุทรปราการ

1667620186752

นางสาวกัญญารัตน์ กล่าวว่าขณะที่ตนเองไปเดินเล่นที่ห้าง ระหว่างเดินผ่านบริเวณบูธของคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง มีพนักงานขายเดินมาหาตนและสอบถาม ขณะนั้นตนเองไม่ได้สนใจและบ่ายเบี่ยงแต่พนักงานบอกว่าขอเวลา 5 นาที ก่อนที่จะพาตนเองไปนั่งที่บูธพร้อมกับขอให้เปิดแมสก์เพื่อขอดูสภาพผิวหน้า ระหว่างนั้นพนักงานถามว่าตนเคยเข้าคลินิกเสริมความงามหรือเปล่า ตนตอบว่าเคย พนักงานบอกว่าตนเองมีฝ้ากับกระ สนใจคอร์สรักษาไหมก่อนที่จะพูดถึงสรรพคุณของคอร์สเสริมความงามของคลินิก

1667620169278_2

ช่วงที่นั่งอยู่ตนไม่ได้ตั้งใจจะฟังเนื่องจากไม่คิดจะซื้ออยู่แล้ว จนพนักงานสอบถามว่าตนเองมีบัญชีของธนาคารใดบ้าง และนำโทรศัพท์ตนไปโหลดแอปพลิเคชั่น พร้อมกับขอบัตรประชาชนและเอกสารแสดงรายได้ของตนเองเพื่อไปกรอกข้อมูล แต่ขณะนั้นพนักงานขายไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดเลยว่าแอปดังกล่าวเป็นแอปสินเชื่อ ตนคิดว่าเป็นการลงทะเบียนเพื่อรับโปรโมชั่นพิเศษจากทางแอปของทางคลินิกเท่านั้น ต่อมาพนักงานบอกว่าสักพักจะมีเงินจำนวน 21,200 บาท โอนมาที่ในบัญชีซึ่งตนเองก็ไม่ได้เอะใจ จนเงินจำนวนดังกล่าวเข้ามาจริงพนักงานคนดังกล่าวจึงนำโทรศัพท์ของตนไปเข้าแอปและรีบโอนเงินออกไปยังบริษัทของคลินิกทันที โดยที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดใดๆ ว่าเป็นการกู้เงินผ่านแอปเพื่อมาจ่ายค่าคอร์ส

1667620142446_1

จากนั้นพนักงานได้นำเอกสารการขายคอร์สมาให้ตนเซ็นชื่อและพับใส่ซองสีขาว เมื่อเปิดดูภายหลังว่าในซองมีใบเสร็จรับเงินและกิฟต์เวาเชอร์ ก่อนกลับพนักงานบอกว่าสามารถนำเอกสารนี้มาแสดงเพื่อเข้าคอร์สที่คลินิกได้ภายใน 2 ปี ส่วนค่าใช้จ่ายสามารถผ่อนจ่ายได้โดยไม่ได้ชี้แจงว่าเป็นการผ่อนจ่ายกับแอปพลิเคชั่นกู้เงิน จนเวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือน มีข้อความเข้ามาและเจ้าหน้าที่ทางธนาคารโทรมาทวงถาม ทำให้ตนเองตกใจมากว่าไปเป็นหนี้ตอนไหน กระทั่งจำได้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นยอดที่โอนออกจากบัญชี ขณะที่ไปลงทะเบียนที่บูธของคลินิก

1667620117654_1

ตนจึงรีบโทรไปสอบถามกับทางคลินิกแต่กลับได้คำตอบว่าไม่สามารถโอนเงินคืนให้ได้เนื่องจากได้ตกลงซื้อคอร์สไปแล้ว ขณะนั้นยังได้ยินเสียงคนพูดแทรกเข้ามาว่าตนเองโตขนาดนี้ไม่รู้ได้ไงว่าแอปนี้เป็นแอปกู้เงิน และยังท้าให้ตนไปแจ้งความ ซึ่งตนคิดว่าการที่พนักงานขายมีพฤติกรรมแบบนี้เป็นการหลอกลวงโดยไม่มีการชี้แจงรายเอียดใดๆ กับลูกค้า หากตนเองทราบตั้งแต่วันแรกว่าจะต้องกู้เงินเป็นหนี้กว่า 2 หมื่นบาท เพื่อมาทำความงามคงไม่ยินยอมตั้งแต่แรกแน่นอน ตนจึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานจากนั้นจะนัดมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส