ไทยแลนด์เมืองหลวงนางงาม ! รู้จัก 3 บิ๊กบอสสายเลือดไทย เจ้าของเวทีระดับโลก

3 พ.ย. 65

ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร ไทยแลนด์!! ประวัติศาสตร์ต้องจารึก ไทยแลนด์กลายป็นดินแดนแม่แห่งวงการนางงาม รู้จัก 3 บิ๊กบอสสายเลือดไทย เจ้าของ 3 เวทีนางงามนานาชาติระดับแกรนด์สแลม !!

เวทีแกรนด์สแลม คืออะไร ?
เวทีการประกวดนางงามระดับนานาชาติ ที่มีความยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรีจนได้รับการยอมรับ อาทิ Global Beauties องค์กรชั้นนำที่เกี่ยวกับการวิเคราะห์การประกวดนางงามระดับนานาชาติ ที่เชื่อถือได้มานานกว่าสองทศวรรษ ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 โดย Henrique Fontes จากบราซิล ได้มีการจัด Grand Slam of Beauty pageants ในปี 1999

ปัจจุบันยกให้ 5 เวทีประกวด ดังต่อไปนี้เป็นแกรนด์สแลม ได้แก่ Miss World, Miss Universe, Miss Supranational, Miss Grand International และ Miss International

ในขณะที่ Miss Intercontinental และ Miss Earth ถูกปัดตุ้บไม่ได้จัดอยู่ในแกรนด์สแลมของ Global Beauties

5 เวทีแกรนด์สแลม
ภาพจาก : Global Beauties

รู้จัก 3 หัวเรือใหญ่ไทยแลนด์ เจ้าของ 3 เวทีนางงามนานาชาติระดับแกรนด์สแลม !!

Miss Grand International มาในคอนเซปต์เวทียุติสงครามและความรุนแรง "Stop the War and Violence" โดยมี "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เป็นประธานกองประกวด จัดประกวดครั้งแรกในปี 2013 โดยมีผู้เข้าร่วมประกวดทั้งหมด 71 ประเทศ การเดินทาง 10 ปีของเวที Miss Grand International ถือว่าเป็นเวทีที่อายุน้อยที่สุด! เวทีสัญชาติไทยแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่เบียดทะยานเข้าเป็น 1 ในท็อป 5 เวทีนางงามระดับแกรนด์สแลมได้สำเร็จ ซึ่งเป็นเวทีนางงามระดับนานาชาติเวทีแรกของโลกที่ก่อตั้งโดยคนไทย

มงกุฎอันเป็นสัญลักษณ์ของเวที ถูกเรียกว่า Golden Crown หรือ "มงทอง" มีโครงสร้างทำจากทองคำ ตกแต่งด้วยเพชรและมรกต

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

 มงกุฎ Miss Grand International

424227


Miss Universe มาในคอนเซปต์เวที Beautifully Confident มั่นใจอย่างงดงาม อนุญาตให้ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วแต่อายุไม่เกิน 27 ปี สามารถเข้าร่วมการประกวดได้ และยังเปิดโอกาสให้สาวข้ามเพศลงแข่งขันชิงมงได้อีกด้วย ทำให้เกิดคำว่า One Universe หรือ ความเท่าเทียมกันของสิทธิการเป็นมนุษย์และการเป็นผู้หญิง

เวทีมิสยูนิเวิร์ส เป็นเวทีนางงามเก่าแก่อายุ 70 ปี สายเลือดอเมริกันแท้ จัดประกวดครั้งแรกปี 1952 เรียกว่าเป็นเวทีแห่งความฝัน ความหวังอันสูงสุดของนางงามที่สักวันอยากไปให้ถึงจักรวาล

แต่วันนี้ จักรวาลไม่ได้หมุนรอบตัวเองอีกต่อไป ปิดตำนานคอยลุ้นว่า "เขาจะซื้อเราไหม" เพราะวันนี้ "เราซื้อเขาแล้ว!!!" แถมซื้อขาดแบบ 100% โดย "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" สตรีข้ามเพศหมื่นล้าน ที่เป็นคนไทยคนแรกและไม่ได้มีสัญชาติอเมริกัน ได้เป็นเจ้าของ MUO ภายใต้ JKN Global Group และนับเป็นครั้งแรกที่องค์กรขยายสำนักงานใหญ่นอกสหรัฐอเมริกา โดยปักหมุดสำนักงานใหญ่อีกแห่งคือในประเทศไทยนั่นเอง

สำหรับมงกุฎของมิสยูนิเวิร์ส มีวิวัฒนการไปมากถึง 11 รูปแบบตามยุคสมัย เช่น ดีไซน์มงกุฎแบบราชินี หรือรุ่นคลาสสิกตลอดกาล ที่ดีไซน์เป็นผู้หญิงถือคฑาอยู่กลางมงกุฎ อีกมงที่สวยงามเหนือกาลเวลาคือ มงกุฎมิกิโมโต้ ดีไซน์ขนนกฟินิกส์ โครงสร้างทำจากทองคำขาว ประดับเพชรและไข่มุก

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

มงกุฎของมิสยูนิเวิร์ส

415583


Mister International เวทีประกวดชายงามระดับโลก ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2006 เป็นเวทีระดับนานาชาติที่มีผู้เข้าประกวดครั้งแรกรวม 80 ประเทศ โดยเฉลี่ยมีผู้เข้าประกวด 38 คน

Mister International Organisation มีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์โดยอดีตประธานและผู้ก่อตั้ง Mr. Alan Sim ซึ่งได้ถึงแก่กรรม เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และได้แสดงเจตนารมณ์ไว้เป็นลายลักษณ์อักษร เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563 ว่า ให้นาย ประดิษฐ์ ประดินันทน์ เป็นประธานองค์กร (President)

และกลุ่มเพื่อนสนิท Mr. Jeon Jeonghun ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer: CEO), Mr. Nicholo Paulo Ventura (Chief Operations Officer: COO) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ

นอกจากนี้จะย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่มาที่ประเทศไทย ซึ่ง Mister International 2023 จะถูกจัดที่กรุงเทพ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี

 ประดิษฐ์ ประดินันทน์

783780

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม