รัฐบาลเกาหลีใต้ส่งร่าง "ครูแบมแบม" ถึงบ้านเกิดเพชรบูรณ์ ครอบครัวเผยกำหนดการพิธีฌาปนกิจ

3 พ.ย. 65

คาดร่าง "ครูแบมแบม" ถึงบ้านเกิดเช้าตรู่วันที่ 5พ.ย. และจะประกอบพิธีฌาปนกิจ วันพฤหัส ที่ 10 พ.ย. คปภ. เผยผู้เสียชีวิตทำประกันไว้ 2 แห่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีการเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในงานปาร์ตี้ฉลองวันฮาโลวีนที่เขต อิแทวอน ซึ่งเป็นย่านสถานบันเทิงยามราตรีในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือ

ครูแบมแบม น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี ชาวอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งไปเรียนต่อทางด้านภาษาและมาประสบเหตุดังกล่าว โดยในขณะนี้หน่วยงานต่างๆ ได้เข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่

ในขณะที่ล่าสุดได้รับแจ้งจากสถานทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ จะเป็นผู้ดำเนินการและอำนวยความสะดวกในการนำร่างของผู้เสียชีวิตจากประเทศเกาหลีใต้นำส่งถึงบ้านที่เพชรบูรณ์

ล่าสุดวันนี้ 3 พ.ย.65 ที่บ้านของผู้เสียชีวิตยังคงมีญาติมาเยี่ยมและให้กำลังใจพ่อกับแม่ของ “ครูแบมแบม” อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่สำหรับจัดงานศพไว้แล้ว ในขณะที่ผู้สื่อข่าวสังเกตว่าพ่อของครูแบมแบมได้มีการพูดคุยกับเพื่อนบ้าน กินข้าวได้ มีลักษณะผ่อนคลายบ้างแล้ว พร้อมทั้งนำสื่อมวลชนไปดูรูปของลูกสาวที่จัดเตรียมไว้สำหรับตั้งหน้าโลงศพ รวมทั้งรูปที่จะใช้ประดับตกแต่งภายในงานด้วย

ครูแบมแบม

โดยได้เปิดเผยว่าตนและญาติๆ จะเดินทางไปรับร่างของลูกสาวที่สนามบินสุวรณภูมิ ซึ่งได้รับแจ้งว่าศพของลูกสาวจะเดินทางมาถึงสนามบินประมาณ 21.30 น. จากนั้นน่าจะมีการดำเนินการในด้านเอกสารต่างๆ คาดว่าประมาณเที่ยงคืนก็จะสามารถนำร่างของลูกสาวกลับมาที่บ้านได้ และคาดว่าน่าจะถึงที่บ้านประมาณเช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 5 พ.ย.2565

จากนั้นในช่วงเช้าจะได้ประกอบพิธีรดน้ำศพและจะตั้งสวดอภิธรรมศพทุกคืน ในเวลา 20.00 น. และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสที่ 10 พ.ย. 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่เมรุวัดปากห้วยขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร

นายสาคร มาแก้ว พ่อของครูแบมแบมเปิดเผยอีกว่า เช้าวันนี้ทราบข่าวว่า กยศ.แถลงยกหนี้สินให้บุตรสาว ก็ขอบคุณทุกความช่วยเหลือ ลูกสาวเคยพูดเสมอว่าจะเลี้ยงดูพ่อแม่ ไม่ให้ต้องลำบากทำงานตรากตรำอีก อยากทำงานหาเงินช่วยพ่อแม่ใช้หนี้สินและเลี้ยงดูพ่อแม่ ลูกสาวมีความกตัญญูมาก ซึ่งคำพูดเหล่านี้ยังก้องอยู่ในความรู้สึกตลอดเวลา

งานศพครูแบมแบม

ด้าน นางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้ตรวจสอบข้อมูลการทำประกันพบว่า น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว ผู้เสียชีวิตได้ทำประกันไว้ 2 แห่งคือแห่งแรกทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทไทยประกันชีวิตวงเงิน 1 แสนบาทและประกันอุบัติเหตุไว้กับบริษัททิพยประกันภัยวงเงิน 1 แสนบาท

คปภ.เพชรบูรณ์ จึงได้ประสานงานเร่งรัดในการจ่ายเงินประกันดังกล่าว ซึ่งในส่วนของประกันอุบัติเหตุกับบริษัททิพยประกันภัยนั้นได้ทำการโอนเข้าบัญชีของผู้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากไม่ได้ระบุผู้รับผลประโยชน์ ส่วนเงินประกันที่ทำไว้กับบริษัทไทยประกันชีวิตนั้นจะไปทำการมอบให้ทายาทหรือผู้รับผลประโยชน์ในวันเสาร์ที่ 5 พ.ย.2565 เวลา 14.00 น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส