‘เพื่อไทย’ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ปักษ์ใต้ 43 คน โวกระแสนิยมดี

3 พ.ย. 65

‘เพื่อไทย’ เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ปักษ์ใต้ 43 คน โวกระแสนิยมดี มั่นใจปักธงพื้นที่ได้ ลั่นต้องได้ส.ส.ใต้มากที่สุด แต่ไม่ขอระบุจำนวน

วันที่ 3 พ.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้า พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมาและเลขาธิการพรรค และคณะ ร่วมกันเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย 43 คน 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราทำเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทยพื้นที่ภาคใต้ ร่วมกับคณะทำงานที่อาสาทำงานพรรคเพื่อไทย เพื่อบริหารพื้นที่ โดยพรรคเพื่อไทยประกาศขออำนาจประชาชนเข้าไปนำพาคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชน คืนความกินดีอยู่ดี ออกจากวิกฤตประเทศ ตามเป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เราต้องการทุกภาคของประเทศให้ได้ส.ส.มากกว่า 250 ที่นั่งขึ้นไป โดยเฉพาะส.ว. 250 ที่นั่ง ที่มีอำนาจเลือกนายกฯ

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า เราจะนำนโยบายบอกกล่าวสะท้อนปัญหาประชาชน เพื่อกำหนดนโยบายที่เป็นความต้องการแท้จริงของประชาชนแต่ละภูมิภาค เรามุ่งหวังอย่างมากในภาคใต้ เนื่องจากกระแสต่างๆ เราเห็นแสงสว่างโร่บนหัว พวกเราทุกคนเห็นโอกาสในภาคใต้ ทั้งกระแสคะแนนนิยมทั้งตัวพรรคและตัวบุคคล ร้อยละ 14 และร้อยละ15 แล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากพรรคอื่นๆ

“ยืนยันว่านโยบายพรรคเพื่อไทยจะทำได้ ทำจริง เคยสำเร็จมากแล้ว มีจุดแข็งนโยบายที่ทำจริง ทำต่อไป และสามารถจับต้องได้ ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะปักธงได้ ซึ่งส.ส.บัญชีรายชื่อเราได้แน่นอน และจะสามารถปักธงส.ส.ในพื้นที่ได้ด้วย” นพ.ชลน่าน กล่าว

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า พื้นที่ภาคใต้เป็นพื้นที่ที่ช่วงชิงจากหลายพรรคการเมือง ซึ่งจากการสำรวจความนิยมของนิด้าโพล พรรคเพื่อไทยได้รับความนิยมจากพื้นที่ภาคใต้ดีขึ้นเป็นระยะ ขณะที่คนใต้ตื่นตัวทางการเมือง เราจึงมุ่งมั่นส่งผู้สมัครครบทุกเขตรวม 58 เขต โดยเราได้ดำเนินการสรรหาว่าที่ผู้สมัครมาสักระยะ และเปิดโอกาสให้แต่ละท่านได้ทำงาน โดยเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถและมีคุณภาพ

“คงจะมีคำถามว่าพรรคมุ่งหวัง ส.ส.เขตภาคใต้จำนวนเท่าไร ผมขอยืนยันว่ายังไม่สามารถให้คำตอบได้ แต่ถ้าถามพรรคเราอยากได้ ส.ส.ภาคใต้มากที่สุด เชื่อว่านโยบายพรรคตอบโจทย์พี่น้องทุกจังหวัดในภาคใต้ เพราะนโยบายของเราทำได้จริง เชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องชาวภาคใต้ต่อไป” นายประเสริฐ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส