"ปิงปอง" เจอทัวร์ลง โอนเงินผิดแล้วไปตามทวง ชาวเน็ตถามมีสิทธิอะไรไปขุดข้อมูลส่วนตัว

3 พ.ย. 65

"ปิงปอง ธงชัย" เจอทัวร์ลง โอนเงินผิดแล้วไปตามทวง บอกรู้ข้อมูลส่วนตัวของอีกฝั่งทั้งหมด ชาวเน็ตถามมีสิทธิอะไรไปขุดเอามา เข้าข่ายผิดกฎหมาย PDPA

กลายเป็นดราม่าบนโลกออนไลน์ เมื่อนักแสดงและพิธีกรดัง "ปิงปอง ธงชัย" โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ธงชัย ทองกันทม ว่า "โอนเงินผิดไปให้ใครไม่รู้ เลยส่งสลิปไปให้แม่แอน ห้านาทีแม่แอนส่งรูป ที่อยู่ ชีวประวัติ โลเคชั่นบ้าน สถานการณ์การเงิน ญาติโกโหติกาเขา รู้หมด"

1667438260575

ต่อมา ปิงปอง ได้โพสต์อีกว่า "โทรศัพท์โทรทั้งวันเขาไม่รับ ล่าสุดยัยแอนหาไลน์เขาจนเจอ นางตอบมาเเละ นางบอกขอเช็กก่อนว่ายอดมาจริงไหม ได้เลยให้นางเช็กก่อน เเต่อย่าหวังว่าจะงึกๆ งักๆ ยัยแอนหงายการ์ดใบเเจ้งความ หงายการ์ดคนดัง นางงง ตำรวจงง เเต่ยัยแอนสู้สุดๆ ไม่มีงง"

1667438279384

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ทำให้หลายคนที่เห็นต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่า การกระทำที่เข้าไปส่องข้อมูลส่วนตัวของคนอื่นนั้นอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA (Personal Data Protection Act) บางคนก็สงสัยว่า "แม่แอน" คือใคร ทำงานไวกว่าตำรวจเสียอีก

นอกจากนี้ หลายคนยังตำหนิอีกว่า ปิงปองเป็นคนผิดเองที่ไม่รอบคอบดูให้ดีก่อนโอน และอีกฝ่ายไม่ได้ผิดอะไรเลยเพราะอยู่ดีๆ ก็มีคนโอนเงินผิดเข้ามา เขาเองก็อาจจะมีธุระส่วนตัวที่ต้องจัดการ และสมัยนี้มิจฉาชีพเยอะ การที่จะโอนเงินคืนโดยทันทีก็สุ่มเสี่ยง อีกฝ่ายก็ต้องทำตามขั้นตอนเพื่อความปลอดภัย ปิงปองที่เป็นคนโอนผิดควรจะต้องเป็นฝ่ายที่รอ ไม่ใช่เข้าไปล้วงข้อมูลแล้วมาโพสต์ตีโพยตีพายแบบนี้ นอกจากนี้บางคนก็บอกว่ารู้สึกผิดหวังกับคำว่า "หงายการ์ดคนดัง" เพราะรู้สึกว่าเหมือนเป็นการใช้อภิสิทธิ์ชน

314349642_5573880152664959_79

ต่อมาปิงปองได้เข้ามาตอบคอมเมนต์กรุ๊ปทัวร์ว่า "เธอ ฉันโอนตังผิด ฉันโทรหาเขาตามเบอร์พร้อมเพย์ที่โอนไปให้ เขารับรู้รับทราบ เเต่โทรไปหลายรอบเขาไม่เปิดสาย ติดต่อไม่ได้ ฉันทำงาน ฉันโยนเรื่องให้เเม่แอนช่วย ส่งสลิปไป เเม่แอนเอาชื่อในสลิปไปหาในเฟซบุ๊ก ก็เจอเขา เห็นรูปว่าเขาเป็นใคร อยู่ไหน อย่างไร ฉันก็โพสต์ไปเมื่อวานในมุมว่า เอ้อแม่แอนก็จัดเเจงเป็นธุระให้ฉัน ฉันรู้ดีว่าเรื่องมันเป็นเพราะฉันโอนผิด ตอนนี้ติดต่อได้เเล้ว เขารับรู้เเล้ว ว่าเป็นเงินฉันที่โอนผิด ฉันไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ ก็ดำเนินการตามที่กฎของธนาคารเรียบร้อยค่ะ"

1667438217133

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส