"จมหายต่อหน้าเพื่อน" สองหนุ่มก๊งเหล้าเมา ก่อนท้าแข่งว่ายน้ำข้ามคลอง ชาวบ้านเตือนแล้วไม่ฟัง

1 พ.ย. 65

สองหนุ่มก๊งเหล้าริมน้ำ เมาได้ที่ท้าเพื่อนแข่งว่ายน้ำ สุดท้ายจมหาย ชาวบ้านเตือนแล้วไม่ฟัง กู้ภัยเร่งค้นหายังไม่พบ

เวลา 12.30 น.วันที่ 1 พ.ย.2565 ร.ต.อ.ธวัช หนอสิงหา ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งว่ามีคนจมหายไปในแม่น้ำ เหตุเกิดบริเวณแม่น้ำระยอง ข้างสวนศรีเมือง(สวนสาธารณะ) ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวรรพ.ระยอง พร้อมด้วยนักประดาน้ำ และ หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลเดินทางไปตรวจสอบ

ถึงจุดเกิดเหตุ พบมีคนกำลังมุงกันอยู่ริมน้ำ เมื่อทราบจุดที่คนจมน้ำหายไป นักประดาน้ำจึงลงไปงมหาทันที แต่เนื่องจากน้ำด้านล่างไหลเชี่ยวแรงและมีความเย็นจัด การค้นหาจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก

จากการสอบสวนนายด้วย อายุ 58 ปี ได้ ให้การว่า ผู้ที่สูญหายไป ทราบเพียงชื่อเล่นว่า นายดำ เป็นเพื่อนที่ทำงานก่อสร้างด้วยกัน เพิ่งรู้จักกันไม่นาน ก่อนเกิดเหตุ ได้มานั่งดื่มสุรากัน เนื่องจากเป็นวันหยุดงาน หลังจากที่ดื่มสุราจนเริ่มเมาได้ที่ ประกอบกับอากาศร้อนจีด จึงมีการท้าทายกัน โดยตกลงกันว่าจะแข่งว่ายน้ำ หลังจากนั้น นายดำ ก็กระโดดลงไปในแม่น้ำ และทำท่าเหมือนกับคนกำลังจมน้ำ ตนเองจึงรีบกระโดดลงไปช่วย คว้ามือเพื่อนไว้ได้ แต่กระแสน้ำที่ไหลแรงด้านล่างก็ได้พัดเอาเพื่อนหลุดมือไปจึงทำให้ร่างของนายดำจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา เสียใจมากที่เกิดเหตุร้ายขึ้น ซึ่งคาดว่านายดำจะเสียชีวิตแล้ว จึงขอให้ค้นหาร่างให้เจอโดยเร็วตนเสียใจมาก

นายนเรศ อายุ 40 ปี ได้ เปิดเผยว่า ตนนั่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ เห็นทั้งสองคนกำลังท้าทายกันแข่งว่ายน้ำ ทางตนได้ห้ามแล้ว ว่าอย่าลงไป เพราะว่าผู้เสียชีวิตใส่กางเกงยีนส์ ถ้าโดนน้ำมันจะหนัก และน้ำค่อนข้างลึกและไหลแรง แต่ทั้งสองก็ไม่เชื่อ กระโดดลงไปแล้วก็จมหายไป เพราะความเมาแล้วคึกคะนอง

ด้านเจ้าหน้าที่ได้ล่องเรือค้นหา เพราะคาดว่าคงจะถูกน้ำพัดไป รวมทั้งทีมนักประดาน้ำก็ได้ค้นหาในจุดที่จมหายไป แต่ก็ยังไม่พบร่างของผู้สูญหาย เพราะน้ำทั้งลึกและไหลแรง แต่ก็ยังคงงมหาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส