คนละครึ่งวันสุดท้ายเงียบเหงา แม่ค้าเรียกร้องเฟส 6 พร้อมเพิ่มวงเงิน

31 ต.ค. 65

คนละครึ่งวันสุดท้ายเงียบเหงา ประชาชนส่วนใหญ่ใช้สิทธิ์หมดตั้งแต่เดือนแรก ขณะที่แม่ค้า และประชาชน เรียกร้องขอให้มีเฟส 6 พร้อมเพิ่มวงเงินอีก

วันนี้ (31 ตุลาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 วันสุดท้าย ภายในตลาดสดแม่กิมเฮง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ภายหลังจากที่รัฐบาลได้อนุมัติเงินโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 คนละ 800 บาท ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์ทั้งหมดจำนวนกว่า 24 ล้านคน โดยมีกำหนดให้ใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 และหมดเขตใช้สิทธิ์ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 หากใครใช้สิทธิ์ไม่หมดเต็มวงเงิน 800 บาท จะถือว่าสละสิทธิ์ ไม่สามารถทบยอดไปโครงการคนละครึ่งเฟสใหม่ได้ โดยจากการสำรวจพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ใช้สิทธิ์หมดไปตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้ว

ทั้งนี้จากการสอบถามนางแฉล้ม ลามมะเริง แม่ค้าขายอาหารทะเลสด กล่าวว่า โครงการคนละครึ่งถือว่าสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี ทำให้ร้านค้าของตนเองมีลูกค้าเพิ่มขึ้นถึง 50% แต่ว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่จะหมดเขตวันนี้นั้น มีวงเงินให้ใช้เพียงคนละ 800 บาทเท่านั้น ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็ใช้กันหมดตั้งแต่เดือนแรกแล้ว ทำให้เดือนตุลาคมทั้งเดือนลูกค้าหายไปเหมือนเดิม ดังนั้นตนเองจึงอยากให้รัฐบาลเปิดโครงการคนละครึ่งเฟส 6 อีก และครั้งนี้ขอให้เพิ่มวงเงินมากกว่าเดิม อย่างน้อย 1,000 บาทก็ยังดี ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจช่วงปลายปีดีขึ้นได้บ้าง

ด้านนายสธนธร แซ่ตั้ง ประชาชนชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นได้สิทธิ์คนละครึ่งมาทุกครั้ง ซึ่งล่าสุดก็ได้ 800 บาท แต่ทั้งนี้ก็ใช้หมดไปตั้งแต่เดือนแรกแล้ว ส่วนใหญ่ก็จะใช้ซื้อของกิน ของใช้ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี แต่คนละครึ่งเฟสล่าสุดนั้นได้น้อยเกินไป ถ้ามีเฟสที่ 6 ตนเองอยากให้รัฐบาลเพิ่มวงเงินมากกว่านี้ เพราะเศรษฐกิจเช่นนี้ ถ้าได้สิทธิ์คนละครึ่ง จะสามารถช่วยเซฟค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนได้เป็นอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส