หนุ่มใจบุญวูบคว่ำแช่จานข้าวหมา ปัดจัดฉากป่วยฟื้นได้จากเสียงเรียกเข้า คนดูไลฟ์สืบหาเบอร์โทรช่วยชีวิต (คลิป)

29 ต.ค. 65

จากกรณีสมาชิก TikTok @wanwit_28 ได้นำคลิปขณะกำลังไลฟ์ แล้วเกิดป่วยลมชักกะทันหัน นอนนิ่งอยู่นานกว่า 10 นาที โดยระบุข้อความว่า “#ขอบคุณทุกกําลังใจ ตอนนี้ผมกลับจากโรงพยาบาลแล้ว นอนอยู่ 2 คืนผมจำเหตุการณ์ไม่ได้เลย ขอบคุณเสียงโทรศัพท์จากคนที่ช่วยผม ทำให้ผมได้รู้สึกตัว #ป่วย #กัดลิ้น #สมอง”

602982

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 29 ต.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพบกับนายวันวิทย์ นวลแป้น หรือ มิน อายุ 28 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณตี 5 ตนเองได้ไลฟ์ทำอาหารหมาและแมวอยู่ภายในบ้าน เพื่อเตรียมนำไปให้หมาแมวจรจัดที่ตนเองเลี้ยงไว้ 52 ตัวที่บ้าน และเตรียมนำอาหารที่ทำตระเวนไปให้อาหารหมาจรจัดใกล้บ้าน

400240

แต่ระหว่างที่ตนเองไลฟ์ติ๊กต็อกอยู่นั้น ตนเองก็รู้สึกปวดหัวขึ้นมากะทันหัน และปวดหัวมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่ทราบสาเหตุ จากก็เริ่มมองภาพไม่ชัด คล้ายกับกล้องไม่โฟกัส ก่อนจะวูบหมดสติไปคาไลฟ์ติ๊กต็อก ขณะที่ตนเองวูบหมดสติไป ตนเองไม่รู้เลยว่าตนเองเกิดอาการชักเกร็งลงไปดิ้นกับพื้น และหัวทิ่มลงกะละมังข้าวหมา มารู้ตัวอีกทีก็ผ่านไปประมาณ 16 นาที

125784

ตนเองรู้สึกตัวหลังได้ยินเสียงโทรศัพท์สายหนึ่ง คาดว่าเป็นคนดูที่กำลังเข้ามาดูติ๊กต็อกที่ตนเองไลฟ์อยู่โทร.เข้ามา และเสียงสายเรียกเข้าดังขึ้นอยู่ภายในหัว ตอนนั้น ตนเองจึงรู้สึกตัวตื่น และพยายามขยับตัวและตั้งสติ

548485

แต่เมื่อตื่นขึ้นมา ตนเองก็จำเหตุการณ์อะไรไม่ได้เลย เหมือนภาพตัดไปเลยช่วงหนึ่ง ซึ่งหากไม่มีโทรศัพท์สายนั้นโทรเข้ามา ตนเองคงหลับและไหลตายไปแล้วก็ได้ ซึ่งอยากจะขอคุณโทรศัพท์สายนั้นมากที่ช่วยชีวิตตนเองไว้ หลังเกิดเหตุตนเองได้นอนรักษาโรงพยาบาลทั้งหมด 2 วัน หมอระบุว่าอาการที่เกิดขึ้นเกิดจากโรคลมชัก ซึ่งเป็นอาการผิดปกติทางประสาท โดยที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเกิดอาการแบบนี้มาก่อน ไม่รู้ว่าเกิดขึ้นเพราะตนเองทำงานหนัก และพักผ่อนไม่เพียงพอหรือไม่

853050

ส่วนเหตุผลที่ตนเองต้องออกมาไลฟ์ติ๊กต็อกขณะทำกับข้าวให้หมาแมวนั้น ก็เพราะต้องการหาเงินเพื่อนำมาเลี้ยงหมาและแมวจรจัด ซึ่งทุกครั้งที่ตนเองไลฟ์ ก็จะมีบางคนที่ใจบุญส่งของขวัญซึ่งแลกเป็นเงินมาให้ โดยที่ผ่านมาตนเองไม่เคยเปิดขอรับบริจาค แต่ใครอยากช่วยก็จะนำเงินไปซื้ออาหารให้หมาแมวจรจัดทั้งหมด

747688

สำหรับหมาแมวจรจัดที่เจ้าตัวเก็บมาเลี้ยงภายในบ้าน มีหมาแมวทั้งหมด 52 ตัว แบ่งเป็นหมา 32 ตัว และแมวอีก 20 ตัว ตนเองได้เริ่มเลี้ยงหมาแมวจรจัดพวกนี้มากว่า 5 ปีแล้ว ยังไม่นับรวมกับหมาอีกกว่า 100 ตัวแถวบ้าน ที่ตนเองต้องนำหารไปเลี้ยงและนำไปทำหมันให้ทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดนี้ที่ทำก็เพราะตนเองรักและไม่อยากให้หมาและแมวจรจัดพวกนี้ ต้องอดตายและไม่มีใครเลี้ยงดูพวกมัน

936061

นางสาวหลิน คนโทรศัพท์ไปหาชายที่เป็นลม บอกว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 05.30 น. ตนตื่นนอนเพื่อจะออกไปธุระ ขณะนั้นตนได้เปิดดูคลิปในโซเชียลฯ จนไปเจอคลิปของชายคนดังกล่าว ซึ่งตนไม่เคยรู้จักมาก่อน โดยเมื่อตนเลื่อนไปเจอคลิป ชายคนดังกล่าวก็ล้มหงายท้องชักเกร็งไปทันทีจนนิ่งไป ตนรู้สึกตกใจมากจึงดูไลฟ์ต่อ จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ชักเกร็งอีกครั้ง จนร่างหันตะแคงแล้วหน้าจุ่มลงไผในชาวอาหารสุนัข จากนั้นก็นิ่งไป

จนสักพักร่างของชายคนนี้ก็กระตุกเล็กน้อย ก่อนจะฟื้นขึ้นมา โดยรวมเหตุการณ์ทั้งหมดน่าจะประมาณ 10 นาที ตนรู้สึกตกใจมากได้แต่อ่านคอมเมนต์ที่ทุกคนแสดงความเป็นห่วง ซึ่งในตอนแรกคนดูไลฟ์มีไม่ถึง 100 คน แต่พอชัก คาดว่าน่าจะมีการแชร์ต่อจนคนดูพุ่งสูงไปถึง 4,000 คน โดยมีคอมเมนต์หนึ่งนำเฟซบุ๊กของชายคนดังกล่าวมาแปะตนจึงเข้าไปดู เห็นเบอร์โทรศัพท์แล้วได้ลองโทรไป เพราะต้องการแจ้งครอบครัวของชายคนดังกล่าวให้รีบมาดู แต่ตนบองโทรทั้งหมด 3 เบอร์ก็ไม่มีใครรับสาย

โดยตนคิดว่าเบอร์โทรน่าจะเป็นเบอร์ของชายคนดังกล่าวเอง เพราะไลฟ์ของผู้ชายคนนี้กระตุก สุดท้ายมีคนคอมเมนต์ว่าแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยแล้ว ตนจึงหายห่วง ไม่นานชายคนดังกล่าวก็ลุกขึ้นมามีท่าทีมึน จากนั้นก็ได้เก็บกวาดห้องที่เละเทะตนจึงปิดไลฟ์ไม่ดูต่อ วันนี้เมื่อทราบว่าอีกฝ่ายหายดีจากข่าว ตนก็สบายใจ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส