ขยายผลผับศูนย์เหรียญ ย่านยานนาวา

27 ต.ค. 65

ตำรวจเร่งตรวจสอบรถหรูที่ยึดได้จากผับศูนย์เหรียญ ย่านยานนาวา พร้อมประสานผู้เชี่ยวชาญมาเปิดตู้เซฟนิรภัย ที่เหลืออีก 5 ตู้

จากกรณีตำรวจบุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงย่านยานนาวา และพบมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน วันนี้พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบรถทุกคันที่ตรวจยึดได้ ว่าเป็นรถที่ถูกกฏหมายหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบการซื้อขายรถ เนื่องจากพบสัญญาซื้อขายในที่เกิดเหตุ โดยรถที่ตรวจพบเป็นรถส่วนบุคคล รถเช่า และรถรับจ้างรับส่งคนจีน จนถึงตอนนี้ยังไม่มีคนมาติดต่อขอรถคืน ซึ่งเจ้าของรถพบว่า มีทั้งคนไทยและคนที่ต้องตรวจสอบ เนื่องจากมีชื่อระบุเป็นอักษรจีน แต่อาจจะเป็นคนไทยก็ได้

นอกจากนี้ยังต้องตรวจสอบว่าผับดังกล่าว มีความเชื่อมโยงกับผับชื่อดังย่านสุทธิสาร (ท็อปวัน) หรือไม่ ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบชื่อเจ้าของผับที่แท้จริง

ด้าน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ 104 คน ตรวจพบสารเสพติด 78 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน ให้การรับสารภาพ 38 คน ซึ่งผู้ต้องหาที่ให้การปฏิเสธพนักงานสอบสวนต้องทำสำนวนส่งฟ้องแก่อัยการ จึงต้องทำการผัดฟ้อง และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนอีกครั้ง ส่วนข้อหาค้ายาเสพติด ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าใครที่มีพฤติกรรมการจำหน่ายยาเสพติดหรือไม่

สำหรับตู้เซฟที่ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ 6 ตู้ ซึ่งเปิดได้ในที่เกิดเหตุ 1 ตู้ และพบยาเสพติด ส่วนอีก 5 ตู้ยังไม่สามารถเปิดได้นั้น ตามขั้นตอนแล้วจะต้องติดต่อเจ้าของหรือผู้ดูแลมาเปิดตู้ให้ แต่เชื่อว่าขณะนี้เจ้าของตู้เซฟไม่กล้ามาปรากฏตัวเพื่อเปิดตู้ให้อย่างแน่นอน จึงได้ประสานบริษัทผู้ผลิตตู้เซฟทั้ง 5 ตู้ ให้นำช่างมาดำเนินการปลดล็อคและเปิดตู้เซฟด้วยขั้นตอนวิธีการต่างๆ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 วัน โดยในระหว่างการเปิดจะต้องมีพยานและคณะกรรมการมาร่วมติดตามการเปิดตู้เซฟด้วย แต่ระหว่างนี้ตู้เซฟทั้ง 5 ตู้จะถูกเก็บรักษาไว้ในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาของ สน. ยานนาวา โดยมีเจ้าหน้าที่ร้อยเวรและกล้องวงจรปิดจับภาพตลอดเวลา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส