เจ้าของบ้านผวา! รถหลุดโค้งพุ่งเข้าบ้านน้องชายพิการเจ็บสาหัส เผย เกิดเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

26 ต.ค. 65

เจ้าของบ้านผวา! รถหลุดโค้งพุ่งเข้าบ้านนับครั้งไม่ถ้วน ล่าสุด เกิดเหตุซ้ำน้องชายพิการนอนไม่รู้เรื่องเจ็บ เผย

จากเหตุการณ์ชายขับกระบะกลับจากนั่งรับประทานอาหารที่ปากคลองบางกระดาน ต.บางปิด อ.แหลมง อบจ.ตราด ก่อนจะมาประสบเหตุแหกโค้งพุ่งชนบ้านพังเสียหาย ตนเองเจ็บสาหัสส่วนคนที่อยู่ในบ้านบาดเจ็บ 1 ราย เมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคมเวลา23.40น.

วันที่ 26 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.ท่าโสม .เขาสมิง จ.ตราด เพื่อตรวจสอบถนนและบ้านที่ถูกชน พบว่าถนนเส้นดังกล่าวเป็นทางลงเนินชันก่อนจะเลี้ยวโค้งขวาหักศอก ซึ่งบ้านที่เกิดเหตุจะอยู่บริเวณกลางโค้งทำให้รถที่แรงส่งลงเนินมาเบรกไม่ทันพุ่งเข้าบ้านหลังนี้ได้โดยตรง ส่วนไฟส่องสว่างริมถนนใช้การไม่ได้นานนับเดือน

วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ อบต.ท่าโสม ได้มาทำการซ่อมแซมให้แล้ว บริเวณหน้าบ้านมีแผงเหล็กราวกั้นถนนอยู่ แต่เนื่องจากวันที่ 23 ตุลาคม เกิดเหตุรถพุ่งมาชนทำให้ยังซ่อมแซมไม่ทันก่อนจะเกิดเหตุวานนี้อีก สอบถามเจ้าหน้าที่อบต.ท่าโสมเปิดเผยว่า บริเวณนี้ฟ้าผ่าลงมาบ่อยครั้งทำให้ไฟส่องสว่างเสียหาย อีกทั้งไฟยังเป็นแบบชนิด LED ที่ไม่ค่อยทนเสียง่าย

ด้านนางสุภารัตน์ แซ่ตั๋น อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอน ส่วนน้องชายที่พิการนอนอยู่ห้องโถง จู่ๆมีเสียงชนดังสนั่นตนจึงออกมาดูพบว่ารถได้พุ่งเข้ามาในบ้านน้องชายที่นอนอยู่ ตนคิดว่าตายแล้วแต่โชคดีที่โดนไม่สาหัส ซึ่งบ้านนี้เป็นบ้านของแม่ตนตนอยู่มาตั้งแต่เด็ก ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาถูกรถพุ่งชนบ้านมาแล้ว 5 ครั้งและที่ไม่พุ่งเข้ามาอีกนับครั้งไม่ถ้วนเพราะจุดนี้เป็นทางผ่านที่จะไปเที่ยวปากคลองบางกระดาน ส่วนใหญ่จะเกิดเหตุตอนกลางคืนที่คนขับจะดื่มสุรากันมาด้วย อีกทั้งจุดนี้เป็นทางลงเนินแล้วโค้งซึ่งบ้านตนอยู่กลางโค้งพอดี แถมสัญญาณไฟเตือนกระพริบ-ไฟส่องสว่างเสียทั้งหมดนานนับเดือนแล้ว

นางสุภารัตน์ เล่าต่อว่า ตนต้องนอนผวาทุกคืนเพราะไม่รู้ว่าจะมีรถพุ่งเข้าบ้านอีกวันไหน หลังเกิดเหตุได้พูดคุยกับอบต.ท่าโสมแล้ว อยากให้เร่งจัดการเพราะที่ผ่านมาก็พูดคุยตลอดแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ ทุกครั้งที่เกิดเหตุหลังจากได้รับค่าเสียหายเพื่อนบ้านจะคอยซ้ำเติมว่าเรียกแพงไปไหม ได้เงินใช้อีกแล้ว ซึ่งตนอึดอัดมากเพราะตนต้องทนอยู่แบบจิตตกแบบนี้ทุกวัน ไม่รู้ว่าวันไหนจะเกิดเหตุอีก ส่วนเรื่องทะเลาะกับกู้ภัยตนขอไม่พูดถึงเพราะคนที่ยืนด่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นเพื่อนของคนเจ็บไม่ใช่ฝั่งตน

ด้านนายนิสิษฐ์ ไข่เกษ เจ้าหน้าที่กู้ภัยในที่เกิดเหตุหลังได้รับแจ้งเหตุทางกู้ภัยได้ประสานอาสาสมัครกู้ภัยในพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะประสานรถแสงสว่างรถอุปกรณ์รีบไปช่วยเหลือคนเจ็บ แต่รถที่เคลื่อนย้ายคนเจ็บได้นั้นตามไปทีหลัง เมื่อพวกตนไปถึงฝั่งญาติคนเจ็บก็ตะโกนด่าทอตนด้วยถ้อยคำหยาบคาย และถามว่าเอารถเหี้ยนี่มาทำไมซึ่งรถคันนั้นเป็นรถกระบะไม่มีหลังคาแครี่บอยเพราะเป็นรถสนับสนุนที่เกิดเหตุไม่ใช่รถเคลื่อนย้าย ซึ่งพวกตนก็ทำด้วยใจไม่ได้รับเงินตอบแทน อีกทั้งที่เกิดเหตุยังไกลจากจุดกู้ภัยเกือบ 30 กิโลเมตร ตนอยากให้เข้าใจตรงนี้ด้วย

รถพุ่งเข้าบ้าน

รถพุ่งเข้าบ้าน

รถพุ่งเข้าบ้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส