ดาจิม เปิดใจไลฟ์สดรอแท็กซี่ 7คันไม่ไป คาดคงกลัวว่าเมา ย้อนเจ็บทำแบบนี้คนเลยชอบอูเบอร์ (คลิป)

1 ก.ค. 60
มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์แท็กซี่ไทยไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดก็ถูกวิจารณ์หนัก เมื่อหนุ่มแร๊ปไทยอย่าง “นายสุวิชชา สุภาวีระ” หรือ “ดาจิม” แร็ปเปอร์ชื่อดัง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Snapdj Bkk” ขณะตนและเพื่อน กำลังเรียกแท็กซี่เพื่อกลับบ้านในช่วงเวลาใกล้สว่าง แต่ปรากฏว่าโบกไปหลายคัน ก็ไม่มีคันไหนจอดรับ   เจ้าตัวถึงกับตัดพ้อว่า สงสัยมันไกลเขาเลยไม่อยากไปส่ง อีกทั้งตี 5 แล้วเขาอาจจะรีบไปส่งรถ ตนก็ไม่โทษแท็กซี่หรอก ขณะที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้กล่าวกับคุณดาจิมว่า สงสัยเขาไม่รู้จักดาจิม เลยไม่อยากไปส่งบ้าน ล่าสุด 30 มิถุนายน 2560 หนุ่มดาจิม เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่า ตนบอกให้ไปส่งที่บ้าน โดยบอกจุดหมายให้ส่งซาฟารีเวิลด์ และค่อยบอกหมู่บ้าน คันแรกๆ ไม่ไป จากนั้น ก็ไปส่งรถบ้าง กว่าจะไปก็คันที่ 6-7 ตนเจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมาก ดาจิมเผยอีกว่า การอัดคลิปเป็นความบังเอิญ ขณะที่เพื่อนกำลังส่งตนขึ้นรถกลับบ้าน ก็ไลฟ์สดเพื่อให้แฟนดูว่าทำอะไรอยู่ จังหวะที่ตนเรียกแท็กซี่ แล้วโวยวาย เพื่อนจึงถามว่ายังไม่ไปอีกหรอ ตนก็บอกว่ายังไม่ได้เลย มาถ่ายเลยๆ หลังจากนั้นก็ไลฟ์ตนแทน ซึ่งตนโบกต่อจนคันที่ 7 ถึงจะรับ
สุวิชชา สุภาวีระ หรือ “ดาจิม” แร็ปเปอร์ชื่อดัง
ดาจิมเปิดเผยต่อว่า ตอนนั้นทั้งเมาและง่วง อาจเป็นสาเหตุที่เขาไม่รับ และตนไว้เคราเขาอาจคิดว่าเป็นโจร แต่ถึงจะไม่เมา ก็ไม่รับตนเช่นกัน
มิวสิกวิดิโอ Taxi BKK
ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มดาจิม เคยทำเพลงที่พูดถึงแท๊กซี่ โดยใช้ชื่อว่า Taxi BKK โดยอาศัยจากประสบการณ์จริง หนุ่มดาจิมเผยว่า  ประเด็นในการที่ทำเพลงเจอเหตุการณ์แท๊กซี่ไม่รับบ่อย เนื้อหาของเพลงไม่มีคำหยาบคายอะไร แต่พูดถึงการน้อยใจที่ว่าจะมีคนไปส่งเราไหม และชื่นชมแท๊กซี่ดีๆ ก็มีเยอะ และพูดถึงการสอบใบขับขี่ของแท๊กซี่ ที่สอบยากกว่าคนอื่น แต่ไม่มีจรรยาบรรณในการทำหน้าที่ คนหันไปใช้บริการอื่น อย่าง Uber หรือ Grab มากขึ้น เพราะสิ่งที่ตนเจอ มันทำให้เป็นภาพจำแก่ประชาชน เขาเลยไปหาใช้บริการทางอื่น ตนเข้าใจแท๊กซี่ที่มีเหตุจำเป็นไม่ไปส่ง แต่ในมุมมองประชาชนเขาเรียกก็อยากให้ไปเลยเพื่อความสะดวกสบาย ถ้าเรียกแล้วไป ประชาชนก็จะไม่เลือกไปช่องทางอื่นเช่นกัน" ดาจิมกล่าว ขอบคุณภาพจาก Youtube : Jahdub Stido    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ