หนุ่มมือยิงกลางขบวนแห่นาค เจ็บ 2 อ้างป้องกันตัว ชุลมุน 50 โจ๋ยกพวกเผชิญหน้า - น้าถือปืนแค่ขู่ไม่ลั่นไก (คลิป)

24 พ.ค. 62
จากกรณีเฟซบุ๊ก “Red Skull Racing” โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นมากกว่า 20 คน ไล่ทำร้ายกันในขบวนแห่นาค โดยกลุ่มวัยรุ่นถือไม้ไล่ตี และขว้างปาขวดใส่กัน มีชายสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้าถือปืนหันใส่กลุ่มวัยรุ่นฝั่งตรงข้าม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวานนี้ (23 พ.ค. 62) บนถนนภายในหมู่บ้านสายโท 7 เหนือหมู่ 6 ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
ภาพจากคลิปขณะเกิดเหตุ
เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือนายนพรัตน์ อายุ 16 ปี และนายธีรภัทร อายุ 17 ปี ถูกกระสุนบริเวณขาขวา ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาล อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว
ผู้บาดเจ็บ
ผู้บาดเจ็บ
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกรวด สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่ปรากฏในคลิปได้แล้ว คือนายประกอบ อายุ 40 ปี และนายอนุภาพ อายุ 20 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นน้าหลานกัน พร้อมกับอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ของกลางที่ใช้ก่อเหตุด้วย
นายอนุภาพ มือยิง
นายอนุภาพ มือยิง ให้การว่า วันเกิดเหตุได้ไปร่วมงานบวชของเพื่อน และเจ้าภาพก็ได้จ้างรถแห่มาเล่นเพลงสด ระหว่างที่แห่ก็มีวัยรุ่นจากหลายหมู่บ้านมาร่วมงาน จากนั้นวัยรุ่นหมู่บ้านอื่น ก็ทะเลาะชกต่อยกัน แต่กลุ่มตนไม่ได้มีเรื่องด้วย จากนั้นก็ได้ยินเสียงพี่สาวซึ่งเต้นอยู่ใกล้กับกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังชกต่อยกันร้องให้ช่วยเหลือ ตนเองและวัยรุ่นในหมู่บ้านจึงพากันวิ่งเข้าไปช่วย จนเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายพี่สาว
ปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุ
จากนั้น กลุ่มวัยรุ่นก็ยกพวกมาประมาณ 30 คน มาทำร้ายกลุ่มของตนเองซึ่งมีประมาณ 20 คน จนเกิดการชุลมุน และอีกฝ่ายยิงปืนใส่กลุ่มตนหลายนัด แต่กระสุนไม่โดน ตนจึงตัดสินใจเอาปืนที่พกมาด้วย ยิงใส่กลุ่มดังกล่าว 1 นัด เพื่อเป็นการป้องกันตัว ไม่คิดว่ากระสุนจะไปโดนใคร หลังจากนั้น น้าชายก็วิ่งมาแย่งปืนจากตนเอง ซึ่งตอนนั้นปืนไม่มีกระสุนแล้ว เพราะบรรจุกระสุนได้ทีละนัด แล้วน้าก็เอาปืนไปขู่ เพื่อหวังจะให้อีกฝ่ายถอยไป ยืนยันว่าไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อน ส่วนอาวุธปืนสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต แต่ยังไม่เคยใช้ก่อเหตุ
นายประกอบ ผู้ก่อเหตุ
ด้านนายประกอบ ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่า ตนถือปืนขู่จริง แต่ไม่ได้ยิง ส่วนคลิปนั้นก็เป็นเพียงบางส่วนของเหตุการณ์ ตนเองไม่ได้มีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่น เพียงแค่ไปช่วยหลานเท่านั้น แต่สังคมเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นคนยิง จึงอยากวิงวอนว่า อย่าเพิ่งกล่าวหาหรือตัดสิน หากยังไม่ได้ฟังความจริงทั้ง 2 ฝ่าย
พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผกก. สภ.บ้านกรวด
ขณะที่ พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านกรวด ระบุว่า เบื้องต้นจับกุมผู้ที่ก่อเหตุแล้ว 2 คน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็จะได้ทำการสืบสวนสอบสวน และติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน ส่วนชนวนเหตุที่เกิดการยิงกัน ก็เป็นเรื่องที่เขม่นกันในงาน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน โดยได้แจ้งข้อหาทั้ง 2 คน ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ