หนุ่มงง! วินจยย.เรียกเหมาแพงเกินจริง ปฏิเสธกลับถูกด่า "ไอ้บ้านนอก" - หัวหน้าวินโต้ พวกวินผีสวมรอย

24 พ.ค. 62
จากกรณีข้าราชการหนุ่ม โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ หลังจากที่ถูกคนขับรถจักยานยนต์รับจ้าง เข้ามาเสนอให้ใช้บริการในราคาเหมาจ่ายที่แพงเกินจริง แต่เมื่อปฏิเสธ กลับถูกคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างต่อว่า ซึ่งโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปบนสื่อออนไลน์เป็นจำนวนมาก และเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง
โพสต์ที่ถูกแชร์บนโลกออนไลน์
ล่าสุด วันที่ 24 พ.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ นายนัด (นามสมมติ) เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (21 พ.ค.) หลังจากที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด และมาลงรถที่สถานีขนส่งหมอชิต ได้โทรนัดหมายให้น้องชายมารับที่บริเวณหน้าขนส่งหมอชิต แต่ระหว่างที่ยืนรอ มีคนขับรถจักรยานยนต์หลายคัน ขับเข้ามาพูดคุยเพื่อชักชวนให้ตนเองใช้บริการ
ป้ายรถเมล์ บริเวณหน้าขนส่งหมอชิต
กระทั่งมีคนขับวินจักรยานยนต์คนหนึ่ง เดินมาจากกลุ่มวินใกล้ ๆ กับจุดที่ตนเองยืนอยู่ และพูดคุยสอบถามว่าจะไปที่ไหน ตนจึงต่อรองราคา โดยบอกกับวินรับจ้างว่าจะไปถนนวังหิน ลาดพร้าว คนขับวินก็ตอบกลับว่า ปกติวินแถวนี้เหมาไป 350-400 บาท แต่จะลดราคาให้เหลือ 300 บาท ตนจึงอ้างกลับไปว่า ตนเองเรียกแกร็บจะสะดวกและถูกกว่า ทำให้คนขับวินไม่พอใจ และขู่จะแจ้งความ ตนจึงขู่กลับถึงการคิดค่าบริการที่แพงเกินจริง และอ้างว่าตนเองถ่ายคลิประหว่างที่พูดคุยกันไว้ทั้งหมดแล้ว จากนั้น คนขับวินก็พูดต่อว่าตนว่า "ไอ้บ้านนอกตกรถ" ก่อนจะเดินกลับไป ทั้งนี้ ตนไม่ได้ต้องการจะเอาเรื่อง เพราะปกติเวลาตนเองมารอน้องชาย ก็จะเจอคนขับวินรถจักรยานยนต์มาต่อรอง เสนอค่าใช้บริการอยู่เป็นประจำ แต่ที่ตัดสินใจโพสต์เรื่องราว เพราะอยากเตือนภัยสำหรับคนที่เดินทางออกมาจากขนส่งหมอชิต ให้ระวังกลุ่มวินที่คิดค่าบริการแพงเกินจริง และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล และจัดการกับกลุ่มวินรถรับจ้างที่ทำแบบนี้
นายนัด (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
ด้านหัวหน้าวินรถจักรยานยนต์ หน้าขนส่งหมอชิต เปิดใจว่า คนขับวินที่ผู้เสียหายโพสต์ลงสื่อออนไลน์นั้น ไม่ใช่คนในวินของตนเอง แต่เป็นวินผีที่รวมกลุ่มกันมาตั้งวินอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งกลุ่มวินของตน ก็เคยมีปัญหากับกลุ่มวินผีอยู่บ่อยครั้ง และได้แจ้งทางขนส่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ยังไม่มีใครเข้ามาจัดการ ซึ่งปกติวินผีกลุ่มนี้จะมาดักรอเรียกลูกค้าตอนเช้า และจะกลับมาอีกทีตอนช่วงหัวค่ำ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่คนเยอะ ทั้งนี้ ฝากให้ประชาชนที่จะใช้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้าง คอยสังเกตเรื่องของการเรียกเก็บค่าบริการ ป้ายทะเบียนที่ต่างกับวินถูกกฎหมาย ที่ถูกต้องเป็นป้ายสีเหลือง รวมถึงบัตรประจำตัวที่เสื้อวิน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ