ส.ส.เต้ ลงพื้นที่ดูระดับน้ำ เตรียมว่ายเจ้าพระยา ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

25 ต.ค. 65

ส.ส.เต้ ลงพื้นที่ดูระดับน้ำเจ้าพระยา เตรียมว่ายข้ามฝั่งระดมทุนช่วยเหลือผ้ประสบภัยน้ำท่วม ลั่น ทำหน้าที่ ส.ส.ท้วงรัฐบาลให้รัฐบาลดูแลประชาชน

วันที่ 25 ต.ค.65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ ลงสระซ้อมว่ายน้ำเป็นวันแรก ว่ายไปกลับระยะทาง 400 เมตร เพื่อเตรียมตัวจะว่ายน้ำข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในโครงการ "ONE MAN ON CHAOPHRAYA RIVER" เพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ส.ส.เต้ กล่าวว่า วันนี้ลงพื้นที่ดูระดับน้ำเพื่อทำการว่ายข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อเตรียมความพร้อม หลังจากได้ลงมาได้คุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อถามเรื่องเตรียมความพร้อม และอุปกรณ์เซฟตี้เพื่อความปลอดภัยในการทำกิจกรรม เพราะเดี๋ยวต้องมีการปิดจราจรว่าไปกลับประมาณหนึ่งชั่วโมง เพราะมันจะกระทบกับการเดินทางของพี่น้องประชาชน มาคุยที่กรมเจ้าท่าก่อน

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายมงคลกิตติ์ ได้เดินทางไปยัง กกต. โดย นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ทาง กกต. ก็เป็นห่วงพี่น้องประชาชน ก็จะเทียบเคียงเหมือนการทำบุญกฐิน แต่เราก็ไม่ต้องสัมผัสเงิน คือตอนนี้ความเดือดร้อนของประชาชนเยอะมาก เพราะตอนนี้ปริมาณน้ำท่วมมันมากกว่าปี 54 อยู่แล้ว ซึ่งจะระบายน้ำออกทั้งหมดพี่น้องประชาชนอย่างน้อยต้องอยู่กับเหตุการณ์นี้กว่า 4 เดือน แล้วก็ส่วนทางราชการก็ช่วยได้ ประมาณไม่เกิน 10% เท่านั้น เนื่องจากงบประมาณมีจำกัด อันนี้ก็จะเป็นการรณรงค์ในการที่จะให้คนที่บ้านน้ำไม่ท่วมมาช่วยคนน้ำท่วมอย่างน้อยก็เป็นการ ไม่ทิ้งซึ่งกันและกันซึ่งผมเอง

ในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎรผู้แทนก็คงไม่สามารถนิ่งดูดาย ได้ทำหน้าที่ ส.ส. ก็คือท้วงติ่งรัฐบาลให้รัฐบาลช่วยเร่งดูแลประชาชน อีกอันนึงก็คือต้องออกแรงด้วยตัวเอง ความจริงก็คือผมไม่จำเป็นต้องมาทำขนาดนี้เพียงแค่เห็นพี่น้องประชาชนเดือดร้อน อย่างการว่ายน้ำก็บ่งบอกว่าน้ำที่เรากำลังว่าคือน้ำที่ประชาชนต้องอยู่กับมันประมาณ 30 วัน 60 วัน 90 วันก็คือน้ำที่น้ำท่วมพี่น้องประชาชนตั้งแต่ภาคเหนือมาจนภาคอีสานมาอย่างนี้เป็นต้น นายมงคลกิตติ์ กล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม