เปิดภาพ "โตโน่" ลงน้ำโขงว่ายข้ามฝั่ง ประชาชนแห่ให้กำลังใจ ยอดบริจาคทะยานขึ้นเรื่อยๆ

22 ต.ค. 65

เริ่มแล้ว "โตโน่ ภาคิน" ลงน้ำโขงว่ายข้ามฝั่ง ประชาชนแห่ให้กำลังใจแน่น ยอดบริจาคทะยานขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดทะลุ 28 ล้านบาทแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. "โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ได้เริ่มกิจกรรม โครงการ “One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” เพื่อรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน

โตโน่ เผยความรู้สึกก่อนลงว่ายข้ามโขงว่า ตนรู้สึกชื่นใจมาก​ มีความสุข​ ที่เห็นทุกหน่วยงานมาช่วยกัน​ แสดงถึงความรัก​ ความสามัคคี​ ที่คนไทยคนลาวมีให้กัน​ ที่เกิดขึ้นในนครพนม ตนจะจดจำวันนี้ไปตลอดชีวิต ขอบคุณทุกคนที่ทำให้รู้จักคำว่าเสียสละ​เพื่อส่วนรวม​ สมัครสมานสามัคคี

ขณะที่ยอดบริจาค ณ เวลา 10.00 น.ล่าสุดอยู่ที่ 28 ล้านบาทแล้ว

1666407323761

ด้าน นพ.ธนสิทธิ์​ ไพรพงษ์​ ผอ.รพ.นครพนม เปิดเผยว่า​ ​โรงพยาบาลให้บริการประชาชนปีละ 700,000 กว่าคน​ นักท่องเที่ยวปีละ 1.2 ล้านคน​ ซึ่งที่ผ่านมาหากมีปัญหาจะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลที่จังหวัดสกลนครซึ่งใกล้ที่สุดใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง​ ในอนาคต​ 5 ปีข้างหน้าจะต้องดูแลคนนครพนมและนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นเพราะจะมีรถไฟฟ้ารางคู่วิ่งผ่าน ขอบคุณโตโน่ที่มาร่วมจัดการจัดงานเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

ส่วนนายชาญชัย​ คงทัน​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม​ (รักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม)​ ยืนยันว่าการจัดงานนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณของราชการ มีแต่ความร่วมมือจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง​ เพื่อที่จะนำเงินจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้มาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด​ และซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้ได้มากที่สุด

2648159

นายแพทย์แก้วอุดม​ หลอดทัมมะวง​ ผอ.โรงพยาบาลแขวงคำม่วน​ กล่าวขอบใจโตโน่และทีมงานผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม​ ผอ.โรงพยาบาลนครพนม​ กิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงแต่เชื่อมวงการแพทย์ทั้ง 2 ประเทศ​ แต่ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วย​ เพราะเครื่องมือทางการแพทย์ยังไม่เพียงพอ​ ผู้ป่วยยังขาดแคลนอุปกรณ์ช่วยเหลือ

2648160

สำหรับเส้นทางจุดเริ่มต้นฝั่งลานพนมนาคาหรือโป๊ะเรือสำราญ เทศบาลเมืองนครพนม แวะรับบริจาคกับแฟนคลับที่หน้าวัดกลางถนนสุนทรวิจิตร ก่อนจะลงไปล่องน้ำโขงไปขึ้นที่ท่าหน้าวัดมหาธาตุเพื่อรับบริจาคอีกเช่นกัน จากนั้นก็ลงไปว่ายน้ำขึ้นที่หน้าศาลาแสงสิงแก้ว หน้าวัดพระอินทร์แปลง แล้วว่ายไปยังพระธาตุศรีโคดตะบอง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยบริเวณใกล้วัดพะธาตุศรีโคดตะบองนั้นเป็นเกาะกลางแม่น้ำโขงตามแผนที่ที่ทีมงานโตโน่กำหนดไว้ โดยจะว่ายเลาะเกาะกลางแล้วทำมุมทแยงลอยคอไปจนถึงท่าวัดพระธาตุศรีโคดตะบอง โดยมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญทางน้ำคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส