"โตโน่" ฟิตพกเสด็จเตี่ยลุยข้ามโขง เผยกระแสน้ำเชี่ยว แม่ปลื้มเป็นสะพานบุญ (คลิป)

21 ต.ค. 65

วันที่ 21 ต.ค. 65 เวลา 13.09 น. ณ ลานพญาศรีสัตตนานาคราช ต.เมือง อ.เมือง จ.นครพนม คณะทีมงานของ “โตโน่” ถือฤกษ์ดีทำพิธีบวงสรวงองค์พระธาตุพนมพร้อมห่มผ้าพระธาตุเพื่อขอขมาเปิดทางให้ภารกิจการว่ายน้ำข้ามลำแม่โขงลุล่วงไปด้วยดี โดยนักแสดงหนุ่ม “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” และ “แม่น้อย” คุณแม่ของโตโน่ ทั้งแฟนสาว “ณิชา ณัฏฐณิชา” คณะทีมงาน พร้อมเพื่อนดาราสาวอีก 7 คน รวมถึงส่วนปกครอง อ.พธาตุพนม ตลอดจนคณะสงฆ์จากวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ร่วมทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล

689883

สำหรับพิธีบวงสรวงวันนี้ เป็นการถวายเครื่องสักการะบูชาแก่พญาสัตนาคา 7 สี ที่ปกปักรักษาพระธาตุพนม โดยนำผลไม้ 9 อย่าง ธัญญาพืช 9 อย่าง และของหวาน 9 อย่าง รวมถึงของคาวเป็นไข่ต้ม ทำพิธีบายศรีพรหมเทพ อัญเชิญเทพเทวดา ขอบารมีประทานพรมงคล ก่อนจะร่วมกันนำผ้ามาห่มรอบองค์พระธาตุ โปรยข้าวตอกดอกไม้ และให้พระพรมน้ำมนต์

761480

หลังจากทำพิธีเสร็จสิ้น “โตโน่” ได้คว้าอาหารเอาฤกษ์เอาชัยเป็นไข่ไก่ต้มจำนวน 1 ใบ พร้อมปลอกเข้าปากต่อหน้าองค์พระธาตุพนม 

635167

ทั้งนี้ โตโน่ได้โชว์พระเครื่องคู่กาย คือ เหรียญกรมหลวงชุมพรที่ห้อยคอแขวนไว้ติดตัวตลอดเวลามาหลายปี และในวันที่ว่ายน้ำก็จะแขวนติดตัวไปด้วย รวมถึงเครื่องรางของขลังทุกอย่างที่ทุกคนให้มา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นความเชื่อความศรัทธาส่วนตัว ที่จะคุ้มครองปกปักษ์รักษา

766127

โตโน่ ได้เปิดใจถึงความรู้สึกต่อสื่อมวลชนว่า สำหรับความรู้สึกในตอนนี้ชื่นใจและมีกำลังใจมาก ตนมีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของคนนครพนม ตนหวังให้คนไทยได้เห็นถึงความรัก ความมีน้ำใจ ของคนไทยและคนลาวและวันนี้ตนได้ขอพรให้ทุกคนรักและสามัคคีกันตนมองว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดแล้ว ส่วนความพร้อมตนมีเต็มที่และขอยอมรับไม่เคยว่ายไกลแบบนี้ และเราก็ไม่สามารถคุมสภาพอากาศได้แต่จะทำให้ดีที่สุด จะนึกถึงพลังที่ทุกคนส่งมาให้

294924

ส่วนการลงน้ำและแวะขึ้นมาทำกิจกรรมบนบกยอมรับว่ามีผลต่ออุณหภูมิร่างกาย แต่เมื่อมีคนมาให้กำลังใจก็อยากจะทำให้เขามีความสุข ทั้งนี้คนก็เต็มใจ เผยอีกว่าจากการที่ได้ศึกษามาในวันพรุ่งนี้ต้นจะเจอกับน้ำ 3 รูปแบบ 1. กระแสน้ำจะช่วยเรา ในระยะจากลานพญาศรีสัตตนาคราชไปยังศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้วกระแสน้ำจะไม่แรงมาก แต่ต้องดูพรุ่งนี้อีกที 2. จุดที่เราว่ายตัดข้ามฝั่งจะเป็นช่วงกระแสน้ำนิ่ง 3. เมื่อใกล้จะถึงระยะฝั่งก็จะมีกระแสน้ำช่วยอีกครั้ง ซึ่งว่ายน้ำตัดข้ามไปฝั่งลาวคือจุดศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้วเลย

ส่วนไปถึงฝั่งลาวก็จะมีกิจกรรมต่อหลังจากนั้นก็จะไปโรงพยาบาลท่าแขกค่อยจะว่ายกลับที่หาดบ้านนาเมืองย้อนขึ้นไปประมาณ 5 กิโล คาดว่าจะกลับก่อน 5 โมงเย็น และไม่ว่าสำหรับพรุ่งนี้สภาพอากาศจะเป็นยังไงตนเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคุ้มครอง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตตยินดีที่จะเจอ การเตรียมความพร้อม ทีมแนะนำให้กินให้เยอะที่สุด ยอมรับว่าตื่นเต้นไม่รู้ว่าจะนอนหลับหรือไม่ ตนก็อยากจะพักผ่อนให้มาก ๆ นอกจากนี้เราต้องช่วยกันอนุรักษ์แม่น้ำด้วย ส่วนของการเซฟตี้เรามีทีมที่มีการฝึกซ้อมด้วยกันและจะร่วมว่ายน้ำด้วยกัน รวมตนคือ 5 คน เพื่อน ๆ จะสลับกันว่ายแต่ตนจะว่ายเต็มระยะทาง โดยมีอุปกรณ์เซฟตี้คือต้องคาด “บุย” ไว้ที่เอว ต้องใส่เพราะเป็นกฎ

319127

และขอขอบคุณสำหรับยอดบริจาคเกิน 10 ล้าน หากเราได้ช่วยสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ก็จะเป็นการเสริมกำลังให้กับเรามากขึ้น เพราะบุคลากรทางการแพทย์จะสามารถดูแลเราได้มากขึ้น ขอบคุณทุกคนที่เห็นความสำคัญ

ส่วนประเด็นดาม่าที่มีทนายหลายคนออกมาบอกว่าหากมีใครเกิดอันตรายขึ้นจากการทำกิจกรรม ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ “โตโน่” กล่าวว่า จริง ๆ แล้วทีมที่ร่วมทำภารกิจก็คือทีมงานของเราเองไม่ได้ไปพาทีมกู้ภัยหรือทีมโรงพยาบาลจากที่ไหนมา เป็นทีมสปอนเซอร์ตนเองทั้งสิ้น ทุกคนมาช่วยด้วยความเต็มใจ แต่ถ้ามันเกิดอะไรขึ้นกับพวกเรา ก็เชื่อว่าพวกเราก็พร้อมจะรับมัน ไม่อย่างนั้นมันคงไม่มีคำว่าเสียสละ ถ้าต้นวิ่งแล้วล้มมันก็เกิดขึ้นได้ ถ้าตนขับรถแล้วรถชนมันก็สามารถเกิดขึ้นได้ ฉะนั้นมันเหมือนกับการว่ายน้ำของตนในครั้งนี้ สำหรับกำลังใจตนเต็มที่

 

402576

“แม่น้อย” แม่ของโตโน่ เผยว่า วันนี้ตนภูมิใจในตัวลูก เพราะว่าสิ่งที่โตโน่ทำน่าชื่นใจ เขาก็เหมือนกับสะพานบุญให้กับคนได้ร่วมทำบุญกัน และก็ในการทำบุญนี้จุดหลักของลูกก็คือการทำโครงการนี้เพื่อที่จะได้ผูกจิตสำนึกเรา ทิ้งขยะการใช้พลาสติกซึ่งแม่น้ำโขงก็เป็นแม่น้ำที่สำคัญที่คนไทยคนอีสานได้ใช้และเราก็ได้มีความศรัทธา ส่วนตัวเชื่อเรื่ององค์ปู่พญานาคอยู่แล้ว ฉะนั้นทุกคนช่วยกันอนุรักษ์แม่น้ำโขงไม่ทิ้งอะไรลงไป และเป็นการช่วยองค์ปู่ด้วย บ้านท่านจะได้สะอาดทุกคนก็จะได้อยู่ร่มเย็นกัน

ถามต่อว่า แม่มีเรื่องกังวนใจในเรื่องไหนบ้าง? ลูกแม่เตรียมมาดีแม่มีแต่ให้กำลังใจให้เขา ขอให้เขาปลอดภัย ให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองลูกให้ลูกทำสำเร็จ ตนก็ขอพรตามที่ลูกศรัทธาทำตามพิธีที่เขากล่าวตนก็พูดฟังทำตามเขาด้วยควาตั้งใจ

ส่วนเรื่องราวดราม่า ตนไม่อยากพูดถึง ตนไม่พูดดีกว่า คุยแต่เรื่องดี ๆ เรามาสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เรามาทำบุญมาที่จิตใจดี ๆ เราเอาแต่สิ่งดีเข้ามาในสถานที่แห่งนี้ แม่ขอให้ลูกสำเร็จและแม่ก็ขออนุโมทนาบุญที่บริจาคมาขอให้ทุกคนมีแต่ความสุขขอบคุณมาก

110227506714

โดยกำหนดการในวันที่ 22 ต.ค. 65 จะเริ่มมีพิธีบวงสรวงตั้งแต่เวลา 08.00 น. ก่อนที่ โตโน่จะเริ่มว่ายน้ำในเวลา 10.00 น. และมีการแวะพักระหว่างว่าย ก่อนจะไปสิ้นสุดกิจกรรมในเวลา 17.00 น. 

198233

สำหรับยอดรับบริจาค โครงการ “One Man and The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” เพื่อระดมทุนสนับสนุน 2 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ณ วันที่ 21 ต.ค. 65 คือ 14,918,615 บาท อัปเดตเวลา 21.40 น.

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส