“ทิพานัน” อวยสารพัดผลงาน “บิ๊กตู่” ซัดกลับ พท.จำนำข้าวคือมรดกบาป

21 ต.ค. 65

รองโฆษกรัฐบาล อวยผลงานบิ๊กตู่สร้างความเจริญ พร้อมตอกกลับเพื่อไทยทิ้งหนี้จำนำข้าวไว้เป็นมรดกบาปให้คนไทย

วันที่ 21 ....ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ..เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความกังวล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกพระราชกำหนดกู้เงินอีก 1 ล้านล้านบาทเพื่อการเมือง ไม่เกิดประโยชน์ และทิ้งมรดกบาปให้กับประชาชนว่า พรรคเพื่อไทยอาจเข้าใจผิด เพราะสิ่งที่พล..ประยุทธ์สร้างไว้มีแต่มรดกแห่งความเจริญรุ่งเรืองให้กับประเทศไทยและเกิดประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนในทุกมิติ

..ทิพานันกล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นด้านโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ เห็นได้ชัดโครงการรถไฟฟ้าหลายสายที่กำลังทยอยเปิดใช้บริการ โครงการรถไฟความเร็วสูง-ทางคู่ การยกระดับคมนาคมทางถนน-ทางราง ยกระดับสนามบินภูมิภาค และปรับปรุงคมนาคมทางน้ำ จนเกิดเป็นศูนย์กลางการเชื่อมการเดินทางแบบไร้รอยต่อของภูมิภาค มีการขยายการลงทุนเดินหน้าเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ยกระดับสวัสดิการสังคมด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายอย่างยั่งยืนทำให้สหภาพยุโรปปลดล็อกใบเหลือง IUU ประมงไทย รวมทั้งแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ จัดระเบียบแรงงานต่างด้าว

..ทิพานันกล่าวต่อว่า ปรับภูมิทัศน์ริมคลองเน่าหลายสาย สร้างที่อยู่อาศัยเพื่อสร้างความมั่นคงและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน นอกจากนี้ ในเวทีระดับนานาชาติ ประเทศไทยยังได้รับการยอมรับติดอันดับโลกในหลายด้านหลากมิติ ดัชนีการพัฒนามนุษย์ (Human Development Index-HDI) ของประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน

ที่สำคัญคือสามารถกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุดีอาระเบียที่จะนำไปสู่ความร่วมมือหลายด้าน เพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจ และเพิ่มรายได้ ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของตัวอย่างมรดกความเจริญที่รัฐบาลพล..ประยุทธ์ ได้ลงมือทำไว้..ทิพานันกล่าว

..ทิพานันกล่าวว่า ท่ามกลางวิกฤตซ้อนวิกฤตที่ต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สงครามการค้า และผลกระทบด้านราคาพลังงานจากความขัดแย้งในยูเครนที่ส่งผลต่อค่าครองชีพประชาชน จึงทำให้ที่ผ่านมารัฐบาลจำเป็นต้องกู้เงินมาให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและพยุงเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการต่างๆ เช่นเราชนะ คนละครึ่ง .33 เรารักกัน เราเที่ยวด้วยกัน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน และยังสร้างโอกาสจากมาตรการต่างๆ ที่ทำให้รัฐบาลก้าวสู่รัฐบาลดิจิทัลตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 พัฒนาระบบพร้อมเพย์และอีเพย์เมนต์อย่างรวดเร็ว รวมทั้งทำให้เกิดความสำเร็จจากการใช้แอพพ์เป๋าตังขายสลากดิจิทัลที่นำแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา 80 บาทได้ด้วย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของมรดกที่รัฐบาลโดยการนำของ พล..ประยุทธ์ได้ดำเนินการมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คำว่ามรดกบาปจึงน่าจะใช้กับหนี้โกงจำนำข้าวหลายแสนล้านบาทที่ประชาชนคนไทยที่สุจริตต้องรับกรรมมาชดใช้แทนคนทุจริตหนีไปต่างประเทศ และยังน่าจะหมายถึงอดีตนายกรัฐมนตรีที่สร้างปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น พยายามปิดบังและเลี่ยงกระบวนการยุติธรรม ละเมิดอำนาจศาลจากกรณีถุงขนม 2 ล้านบาทต่างหาก..ทิพานันกล่าว

..ทิพานันกล่าวด้วยว่า ทุกการพัฒนาของรัฐบาลโดย พล..ประยุทธ์เป็นรูปธรรมจับต้องได้และเห็นผลสำเร็จ สิ่งที่น่าสงสัยว่าผู้ที่ออกมาวิจารณ์ พล..ประยุทธ์ไม่ได้อ่านไลน์กลุ่มของพรรคเพื่อไทยหรืออย่างไร จึงออกมาแสดงความคิดเห็นว่ารัฐบาลบริหารเศรษฐกิจล่มสลาย ขัดแย้งกับที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยเพิ่งออกมาให้ความเห็นในวันเดียวกันว่าปัจจุบันซึ่งเศรษฐกิจเริ่มที่จะฟื้นตัวแล้วดังนั้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนพิจารณาน้ำหนักการวิจารณ์ของ ..พรรคเพื่อไทย เพราะความจริงพูดกี่ครั้งก็เหมือนกัน แต่นักการเมืองพรรคนี้กลับพูดเรื่องเดียวกันไม่เหมือนกัน แบบนี้จะให้ประชาชนเชื่อถือได้อย่างไร

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม