นิทรรศการ Jim Thompson สัมผัสการเดินทางของผืนผ้ากับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

20 ต.ค. 65

The Evolving World of Jim Thompson Textiles Exhibition ร่วมสัมผัสการเดินทางของผืนผ้ากับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ผ้าไหมไทยอันเลื่องชื่อ ในนิทรรศการสุดพิเศษที่ Jim Thompson Heritage Quarter

ขึ้นชื่อว่า “Jim Thompson” ไม่เพียงรู้จักกันดีในวงการนักออกแบบและแฟชั่นดีไซน์เท่านั้น แม้แต่คนทั่วไปก็ยังคุ้นเคยกับชื่อ
แบรนด์ผ้าไหมไทยอันเลื่องชื่อนี้ ที่ก่อตั้งโดยนายจิม ทอมป์สัน “ราชาผ้าไหมไทย” 

ผ่านกาลเวลามานานกว่า 6 ทศวรรษหลังจากการหายตัวไปของคุณจิม ทอมป์สัน แบรนด์ Jim Thompson ได้มีการพัฒนาทั้งผลิตภัณฑ์และรูปแบบการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดรับกับยุคสมัยเช่นเดียวกับแบรนด์ระดับโลกอื่น ๆ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ สุดยอดแบรนด์ระดับไอคอนิกของไทยได้เปิดตัวโครงการแลนด์มาร์กแห่งใหม่อย่างยิ่งใหญ่ “JIM THOMPSON HERITAGE AND CREATIVE QUARTER” ที่พลิกโฉมภาพลักษณ์เรือนไทยโบราณสู่ไลฟ์สไตล์เดสติเนชันใจกลางกรุง ซึ่งหนึ่งในโซนใหม่ที่น่าสนใจของโครงการนี้ก็คือ Jim Thompson Home Furnishings Exhibition ซึ่งในปัจจุบันกำลังจัดนิทรรศการในธีม “The Evolving World of Jim Thompson Textiles”

The Evolving World of Jim Thompson Textiles มอบประสบการณ์รับชมนิทรรศการรูปแบบใหม่ที่ผสานการใช้เทคโนโลยีอินเตอร์แอ็กทีฟได้อย่างลงตัว พร้อมนำคุณเดินทางไปสัมผัสกับโลกของการสร้างสรรค์สุดไอคอนิกและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Jim Thompson Home Furnishings เพียงก้าวแรกสู่โซนนิทรรศการ คุณจะถูกดึงเข้าสู่โลกแห่งเส้นไหมหลากสีสันผ่าน กำแพงเส้นด้ายไหมสุดตระการตาเรียงไล่เฉดสีไว้อย่างลงตัว เสมือนเปิดประตูสู่โลกของ Jim Thompson Home Furnishings เพื่อบอกเล่าถึงวิวัฒนาการและ DNA ของแบรนด์ผ่านผืนผ้าที่ให้มาสัมผัสในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน

โซนแรกได้จัดแสดงไทม์ไลน์ของผู้ที่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ออกแบบผืนผ้าของ Jim Thompson Home Furnishings ตั้งแต่ปี 1967 ที่คุณจิม ทอมป์สัน ได้หายตัวไป โดยประกอบไปด้วยแจ็ค เลนอร์ ลาร์เซ่น, เจอราล์ด เพียซ, ทินนาถ นิสาลักษณ์, ซูซาน นอร์ธ ที่ได้ถ่ายทอดความเป็น Jim Thompson ในแต่ละยุคสมัยผ่านผ้าอันหลากหลายดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์

ถัดมาเป็นส่วน Interactive Wall จัดแสดงผ้าที่รังสรรค์โดย Guest Designer ชื่อดังระดับโลกที่ได้มาร่วมสร้างความแปลกใหม่และมุมมองที่แตกต่างให้กับแบรนด์ เช่น เกิร์ท วอร์จานส์ ที่มาพร้อมกับผ้าสไตล์ Eclectic, เดวิด ร็อคเวลล์ กับผ้า Collection ‘DREAMS BY DAVID ROCKWELL’ และ โทนี่ ดูเกตต์ ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นที่สุดของความ more is more โดยท่านผู้ชมสามารถสัมผัสชิ้นผ้าเพื่อแสดงรายละเอียดของผ้าได้

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมยังจะได้สัมผัสกับ Product Showcase ในโซน Beyond Silk ที่จัดแสดงสินค้าตั้งแต่ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่านและผ้าสำหรับตกแต่งหลากดีไซน์ที่ล้วนบ่งบอกถึงอัตลักษณ์สุดไอคอนิกของ Jim Thompson Home Furnishings ได้อย่างโดดเด่น โดยทางผู้เข้าชมจะได้สัมผัสสินค้าตัวอย่างที่ไม่ได้มีแค่ผ้าไหม แต่มีความหลากหลายตั้งแต่ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน จนถึงผ้าแจ็คการ์ดที่สามารถนำไปเลือกใช้ได้ตามแต่ความเหมาะสม รวมถึงการจัดแสดงผลงานของเหล่านักออกแบบชั้นนำของโลกที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของ Jim Thompson Home Furnishings ในการตกแต่งเพื่อเพิ่มความแตกต่างให้กับโครงการ นับตั้งแต่อสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ไปจนถึงโรงแรมระดับห้าดาวหลายแห่งทั่วโลก และปิดท้ายอย่างอลังการด้วย Jim Thompson World Map ให้คุณตื่นตากับคอลลาจแผนที่โลกที่ประดิษฐ์ขึ้นจากผลิตภัณฑ์ผ้าของ Jim Thompson และร่วมภูมิใจไปกับความเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของไทยที่เลื่องลือไปทั่วโลก

โดยล่าสุดทาง Jim Thompson Home Furnishings เองได้ทำการปล่อยคอลเลกชันใหม่ที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำของตลาดผ้าไหม ผ้าไหมผสมไนลอนทอมือ high-performance ที่ให้ความคงทนต่อแสงและการขัดถูเพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน พร้อมคุณสมบัติกันเปื้อนกันน้ำด้วยเทคโนโลยี Nano-finishing และกันไฟลามได้เป็นที่แรกกับผ้า ‘Thara’

นิทรรศการ The Evolving World of Jim Thompson Textiles ตอกย้ำความเป็น “The Iconic Global Lifestyle Brand” ของ Jim Thompson ซึ่งนอกจากจะมีสินค้าเสื้อผ้าแฟชั่น ยังนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ Home Furnishings ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาผ้าในการตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบและดีไซน์.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม