"ลุงศักดิ์" ปิดรับบริจาคหยุดที่ 6.5 ล้านบาท หลังชก "พี่ศรี" หน้า ปอท.

19 ต.ค. 65

“ลุงศักดิ์” ปิดรับบริจาค หลังชาวเน็ตแห่โอนช่วยค่าประกันตัว สรุปยอดรวมกว่า 6.5 ล้านบาท หลังฝ่าวงสื่อชก "ศรีสุวรรณ"

จากกรณีที่ “ลุงศักดิ์” หรือ นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล เจ้าของช่องยูทูบ ศักดินาเสื้อแดง บุกเข้าทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเรื่องการเข้าแจ้งความดำเนินคดี โน้ส อุดม (เดี่ยว 13) กรณีวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ กลางวงสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ต่อมา นายวีรวิชญ์ ไลฟ์สดผ่านช่องยูทูบของตนเอง พร้อมกับแนบเลขที่บัญชี สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคเงินให้กับตน ซึ่งชาวเน็ตเป็นจำนวนมากต่างช่วยโอนให้ โดยให้เหตุผลว่า เพื่อเป็นเงินสำหรับใช้ต่อสู้คดีที่เพิ่งก่อเหตุมา

อย่างไรก็ตาม คุณป้าผู้ติดตามของลุงศักดิ์ เปิดเผยว่า เรื่องบัญชีที่เปิดรับบริจาค เท่าที่รู้คือลุงศักดิ์ไม่ได้เปิดเอง แต่มีคนเปิดให้ ส่วนยอดบริจาคเมื่อวาน (18 ต.ค.65) คาดว่าได้ประมาณ 2-3 แสนบาท จะนำไปต่อสู้คดีความ แต่คิดว่าคงไม่พอ เพราะมีคดีเล็กคดีน้อยเยอะ

ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แชร์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ทุกคนลุงฝากแจ้งว่าให้หยุดโอนได้แล้ว ตอนนี้ปิดรับบริจาคแล้ว” โดยยอดหลังปิดรับบริจาครวมทั้งหมดอยู่ที่ 6,589,841.12 บาท

ทางด้านของชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอีกล้นหลาม บ้างก็แสดงความคิดเห็นว่า “ผมไม่ได้บริจาคนะครับ ผมแค่เลี้ยงน้ำเก็กฮวย ลุงเห็นแกอารมณ์ร้อน อยากให้ใจเย็นลง ค่อยๆพูดค่อยๆ จาครับ ไม่สนับสนุนความรุนแรงนะครับ สนับสนุนน้ำดื่มเย็นๆ เพื่อให้ใจเย็นลงเฉยๆ ,เหมือนนักร้อง ร้องดีก็ให้ทิป,เงินอัดฉีดเยอะมากเลยค่ะ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส