สตูลอ่วม น้ำทะลักท่วมบ้านเรือน-ศูนย์เด็กเล็กประกาศปิดเร่งด่วน

19 ต.ค. 65

สตูล อ่วมหนักหลังน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน-ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่จังหวัดสตูล วันที่ 2 ขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่ยังตกหนักสะสมและกระจายหลายพื้นที่ โดยนายหิรัญวัตติ์ สืบกระพันธ์ ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสตูล ลงพื้นที่สำรวจและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในการบรรเทาทุกข์และอำนวยความสะดวก ในการนำเรือพระราชทานเข้าช่วยเหลือพี่น้องในพื้นที่ประสบภัยพิบัติอย่างทันท่วงที 

น้ำท่วมสตูล

ล่าสุดระดับน้ำได้ไหลจากพื้นที่ป่าต้นน้ำอำเภอมะนัง ลงมาที่อำเภอละงูแล้ว โดยพื้นที่จุดรองรับน้ำขณะนี้อยู่ที่ตำบลกำแพง ทางด้านนางสำลี ลัคนาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำแพงพร้อมเจ้าหน้าที่ได้ออกมาช่วยกันอำนวยความสะดวกนำผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องไปหาหมอตามนัด โดยการใช้เรือท้องแบนลำเลียงผู้ป่วยเข้า-ออก ไปหาหมอยังโรงพยาบาลจำนวน 2 ราย

สตูล

ขณะที่ปริมาณน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราดที่ไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว จ่อท่วมหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านเขาขาว ตำบลเขาขาว อำเภอละงู ทำให้ต้องเร่งประสานผู้ปกครองเข้ารับบุตรหลานกลับบ้านเร็วกว่ากำหนด เนื่องจากปริมาณน้ำท่วมที่ไหลเชี่ยวอีกทั้งบ้านเรือนและถนนหนทางถนนหลายสายถูกตัดขาด รวมทั้งสำนักงานการประปาภูมิภาคสาขาละงูขณะนี้น้ำป่าได้ไหลล้อมรอบไว้หมดแล้วเช่นกัน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส