ไขปมข้อกฎหมายกับทนายเจมส์ เคสที่ 20 ‘ขายตั๋วผี-โก่งราคา’ มีความผิดหรือไม่?

21 พ.ค. 62
กลับมาพบกับทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต กับเรื่องราวไขปมข้อกฎหมายที่จะช่วยให้คุณได้รู้ข้อมูลก่อนที่จะทำความผิดกันอีกครั้ง สำหรับครั้งนี้เราจะมาพูดคุยกันในเรื่องของปัญหา 'การขายตั๋วผี' ว่ามีความผิดตามกฎหมายหรือไม่ อย่างไร ? เชื่อว่าหลาย ๆ คน คงมีนักร้อง นักแสดง นักกีฬา หรือบุคคลในดวงใจ ที่ยอมเสียเงินซื้อตั๋ว เพื่อได้ใกล้ชิดกับคนที่เราชื่นชอบ ซึ่งก็มีมิจฉาชีพจำนวนไม่น้อย ฉวยโอกาสโดยการหลอกขาย ตั๋วผี หรือขายตั๋วเกินราคา ซึ่งจะถือว่ามีความผิดหรือไม่นั้น สามารถแบ่งได้เป็น 2 กรณี คือ
  1. ขายตั๋วเกินราคา แต่เป็นตั๋วจริง กรณีนี้ถือว่าไม่มีความผิด เนื่องจากเป็นความพึงพอใจในการตกลงซื้อขายของผู้ขาย และผู้ซื้อเอง
  2. ขายตั๋วปลอม กรณีนี้มีความผิดตามกฎหมาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท
ตั๋วผี ทั้งนี้ ในการซื้อตั๋วแต่ละครั้ง เพื่อให้ปลอดภัยที่สุด ผู้ซื้อควรเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อให้ซื้อตั๋วได้ทันตามเวลาจำหน่าย แต่ถ้าหากมีความจำเป็นต้องซื้อตั๋วต่อจากผู้อื่นแล้วละก็ ควรมีการถ่ายภาพผู้ขายเก็บไว้ และเก็บหลักฐานการชำระเงินไว้ เพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่หากถูกหลอก ติดตามข้อปฏิบัติและข้อกฎหมายดี ๆ กับทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ได้ในรายการ นาทีระทึก ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.30 น. ทางอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง 34 ติดตามข่าวสารเรื่องราวที่น่าสนใจอื่น ๆ ได้ที่ อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ