สาวใหญ่ร้อง เหล็กนั่งร้านหล่นทับหลังคาบ้านพัง 4 หน ผู้รับเหมายังไม่เยียวยา

20 พ.ค. 62
วันที่ 20 พ.ค.62 เวลา 16.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน จาก น.ส.เจริญพร เครือชะเอม อายุ 48 ปี ชาวบ้าน หมู่ 8 ซ.รัตนาธิเบศร์ 14 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่าโครงการก่อสร้างอาคารสูง 8 ชั้น ภายใน ซ. รัตนาธิเบศร์ 10 ทำเหล็กนั่งร้านหล่นใส่ทะลุหลังคาบ้าน จนเสียหาย คนในบ้านได้รับบาดเจ็บ และข้าวของภายในบ้านเสียหาย ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดเป็นครั้งที่ 4 จนทำให้ครอบครัวไม่สามารถอยู่ได้ ซึ่งผู้รับเหมาไม่เข้ามาดูแลรับผิดชอบ โดยเหตุเกิดครั้งล่าสุดวันที่ 10 พ.ค.62 ซึ่งตนได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี
ตึกที่ก่อสร้าง
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบเป็นบ้านชั้นเดียว ตั้งอยู่ท้าย ซ.ชุมชนสหกรณ์ ซึ่งเป็นซอยแยกย่อยจาก ซ. รัตนาธิเบศร์ 14 สภาพหลังคาบ้านแตก เป็นพื้นที่กว้างหลายจุด ถูกคลุมไว้ด้วยผ้าใบพลาสติก พื้นบ้านเป็นไม้แตก เนื่องจากเหล็กหล่นใส่ โดยเจ้าของบ้านได้มีการย้ายของภายในบ้านมาวางกองไว้เพื่อหลบฝน เนื่องจากหลังคาแตก สำหรับอาคารที่ก่อสร้างตั้งอยู่ติดกับบ้านหลังดังกล่าว ห่างกันประมาณ 2 เมตร ยังอยู่ระหว่างก่อสร้างด้านนอกมีนั่งร้าน และคลุมด้วยสแลนสีเขียว
ภาพเหตุการณ์จากคลิป
จากการสอบถาม น.ส.เจริญพร เครือชะเอม ผู้บาดเจ็บ ทราบว่าเหตุเกิดวันที่ 10 พ.ค.62 เวลาประมาณ 16.00 น.ตนเพิ่งกลับจากทำงานมาและกำลังนั่งกินข้าว ประมาณ 16.30 น. ฝนเริ่มตก ตนได้ยินเสียงดัง จึงรีบคว้าโทรศัพท์แล้วลุกขึ้น แต่ไม่ทันเหล็กนั่งร้านหล่นใส่หลังคาบ้าน และหล่นใส่แขน ซึ่งภายในบ้านยังมียาย วัย 90 ปี และ พ่อ วัย 60 ปี ก็ตกใจจนตัวสั่น เนื่องจากเหล็กหล่นห่างจากยายแค่คืบเดียว ทั้งนี้ ตนได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกว่า ให้ตนและฝั่งผู้รับเหมาคุยกัน ถ้าไม่คืบหน้าให้มาบอก ซึ่งตนคุยกับผู้รับเหมาแล้ว โดยวันที่ 11 พ.ค.- 12 พ.ค. 62 ซึ่งผู้รับเหมาได้ให้ลูกน้องมาเก็บเหล็กออก และได้นำเจ้าหน้าที่ประกันมาคุย แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปให้ตนว่า จะซ่อมบ้านให้แบบไหน จนวันที่ 18 พ.ค.62 บอกว่าจะนัดคุยก็เลื่อนไปอีก
น.ส.เจริญพร เครือชะเอม
ทั้งนี้ ตนอยากให้ฝั่งคู่กรณี มารับผิดชอบบ้าง ซึ่งเหตุการณ์ไม่ได้เกิดครั้งเดียว มันเกิดมาหลายครั้งแล้ว ส่งผลให้บ้านตนพังเกือบทั้งหลัง หลังคาแตก พื้นทะลุ บ้านทรุด ข้าวของเสียหาย แต่ยังไม่มีการเข้ามารับผิดชอบแต่อย่างใด และตอนนี้เข้าหน้าฝนแล้ว สงสารยายกับพ่อที่แก่แล้วต้องมานอนรวมกันที่ครัว เพราะฝนตกน้ำฝนก็จะสาดเข้ามา
ผู้เสียหายชี้จุดเกิดเหตุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายรวบรวมหลักฐานต่างๆ พร้อมใบรับรองแพทย์เข้าพบพนักงานสอบสวน โดยหลังจากนี้จะประสานคู่กรณีให้เข้าพบเพื่อตกลงเรื่องความรับผิดชอบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ