จับสึกพระสงฆ์ เสพยาในวัด พระลูกวัด-ชาวบ้านผวาหวั่นเกิดเหตุร้าย

15 ต.ค. 65

ฝ่ายปกครองสนธิกำลังตำรวจ เข้าจับกุมพระสงฆ์เสพยาเสพติดจนชาวบ้านหวาดกลัว จนพระลูกวัดหวั่นเกิดปัญหา เจ้าตัวรับสารภาพเสพจริง

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า พบพระสงฆ์ ในวัดแห่งหนึ่งในตำบลวังทอง มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนพระสงฆ์ที่ร่วมจำวัดและชาวบ้านมีความหวาดกลัวอย่างหนัก และเกรงว่า จะเกิดเหตุร้ายขึ้น โดยนายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังสมบูรณ์ ได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์ ร่วมกันลงพื้นที่ออกตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมเพื่อเข้าตรวจสอบภายในกุฏิพระสงฆ์ที่ได้รับร้องเรียนดังกล่าว พบอุปกรณ์เสพยาเสพติด ภายในห้องพักของพระภิกษุภายในวัดจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงทำการขอตรวจปัสสาวะ ซึ่งผลการตรวจเบื้องต้น พบว่า มีสารเสพติดในปัสสาวะ หรือเมทแอมเฟตามีน จำนวน 1 ราย โดยพระสงฆ์รูปที่ถูกร้องเรียนจากชาวบ้าน ให้การยอมรับสารภาพว่า เสพยาเสพติดจริง จึงได้นำตัวมาทำพิธีลาสิขาบทและนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังสมบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส