หนุ่มสุดซวย ไฟฟ้าลัดวงจร สะเก็ดโดนบั้งไฟทำบ้านบึ้ม เพื่อนบ้านไม่เอาผิด สงสาร (คลิป)

19 พ.ค. 62
วันที่ 18 พ.ค. 62 ร.ต.อ.สมศักดิ์ บุญมานนท์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ที่บ้าน หมู่ 8 บ้านหนองไฮ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เพลิงลุกไหม้บริเวณข้างบ้าน ซึ่งเป็นที่ใช้ในการทำบั้งไฟ ทำให้เครื่องอัดเชื้อปะทุบั้งไฟ ท่อพีวีซี ไม้ไผ่ ได้รับความเสียหาย
บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพงศ์นที เพียอ้น อายุ 60 ปี กำลังทำบั้งไฟให้กับลูกค้า ที่สั่งทำไปจุดในงานบุญประเพณีบั้งไฟโดยขณะเกิดเหตุนายพงศ์พลาดไปทำให้เกิดประกายไฟติด จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ท่วมทั่วร่างกาย หน่วยกู้ชีพต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะที่บั้งไฟจำนวน 2 บั้งที่ทำเสร็จ ได้พุ่งทะลุหลังคา ก่อนจะไปตกกลางชุมชน
ภาพจำลองเหตุการณ์
นางพิชิตา อุทัยเรือง เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า นายพงศ์นที มีอาชีพทำบั้งไฟมานานหลาย 10 ปีแล้ว แต่ไม่ได้ทำเป็นประจำ จะทำเฉพาะช่วงงานบุญประเพณีบั้งไฟ ในช่วงนี้ คือ งานบุญเดือนหก ตามฮีตสิบสองคลองสิบสี่ ของชาวอีสาน โดยจะมีลูกค้ามาสั่งให้ทำไปจุด เพื่อขอฟ้าขอฝนตามความเชื่อ แต่ละครั้งจะผลิตในจำนวนไม่มาก และมีขนาดไม่ใหญ่
นางพิชิตา อุทัยเรือง เพื่อนบ้าน
ทั้งนี้ ในระยะแรกตนเองก็รู้สึกหวาดกลัว และวิตกกังวลในเรื่องความปลอดภัย และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่นายพงศ์นทีได้ออกไปทำธุระข้างนอก ปรากฏว่าได้เกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร และมีเปลวไฟอยู่ในบ้าน นายพงศ์นทีกลับเข้ามาที่บ้านได้ประสบเหตุ จึงได้ร้องเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ปรากฏว่านายพงศ์นทีถูกไฟที่ลุกไหม้คลอกทั้งตัว ซึ่งเจ้าตัวยังอยู่ในห้องไอซียู โดยเพื่อนบ้านก็ไม่เอาผิดเพราะว่าสงสาร เนื่องจากเป็นคนในชุมชนเดียวกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ