อุทาหรณ์ แรงงานปล่อยลูก 8 คนวิ่งเล่นนอกบ้าน พ่อแม่เศร้า! ลูก 9 เดือนคลานตกร่องน้ำดับ หลังไปทำสวน

18 พ.ค. 62
วันที่ 18 พ.ค. 62 ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรี รองสว.(สอบสวน) สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีเด็กตกน้ำเสียชีวิต ภายในสวนผัก ถนนเรียบคลองแอ็น ม.6 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รีบเดินทางไปตรวจสอบ
ร่องน้ำในสวนผัก จุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.เจ อายุ 9 เดือน นอนเสียชีวิตอยู่กลางบ้านพักคนงาน โดยมีผ้าห่มห่อตัวอยู่ และมีนายฮะละ อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา และนางอีหลอด อายุ 26 ปี สัญชาติเมียนมา พ่อและแม่เด็ก ในอาการเศร้าเสียใจ
เจ้าหน้าที่สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ
นายฮะละ เล่าว่า มาทำงานที่สวนผักได้ 2 ปี ก่อนเกิดเหตุ ตนและภรรยา พร้อมเพื่อนคนงาน 6 คนที่อยู่ด้วยกัน ออกไปทำงานในสวนผัก ห่างออกไป 100 เมตร ที่บ้านจะมีเด็กอยู่ด้วยกัน 8 คน หญิง 4 คน ชาย 4 คน อายุ 3 - 7 ขวบ ปกติจะเปิดโทรทัศน์ให้ดูอยู่ในห้องพัก ขณะเกิดเหตุ ด.ช.อายุ 7 ขวบ วิ่งไปตามตนในสวน และบอกว่าลูกของตนตกน้ำ และนำขึ้นมาอยู่หลังบ้าน ตนจึงวิ่งมาดู พบลูกของตนอยู่บนพื้น นอนแน่นิ่ง จึงนำลูกพาดบ่า เพื่อที่จะให้น้ำออกจากปาก แต่ลูกก็ไม่ฟื้น และได้สอบถามเด็ก ๆ ว่า ทำไมน้องตกน้ำ เด็ก ๆ ตอบว่า เล่นกันอยู่ที่หลังบ้าน และน้องคลานหายไป ก่อนจะเห็นขาโผล่อยู่ที่ร่องน้ำหลังบ้าน จึงนำตัวขึ้นมา และวิ่งมาเรียกตนในสวนผัก
เจ้าหน้าที่สอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ
ด้าน น.ส.ศิริวรรณ แก้วเขียว อายุ 24 ปี ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า มีคนที่สวนผักมาแจ้งพ่อของตนที่เป็นกำนัน แต่พ่อไม่อยู่ ตนจึงเข้ามาดู พบว่าเด็กแน่นิ่งแล้ว จึงช่วยผายปอด และปั๊มหัวใจให้อยู่พักใหญ่ แต่เด็กไม่มีสัญญาณชีพแล้ว
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ไม่มีผู้ใหญ่อยู่ที่บ้านพัก เพราะออกไปทำงานในสวน มีเพียงเด็ก ๆ ที่คอยดูแลกันอยู่ และจะให้อยู่เพียงในห้อง แต่วันนี้ชวนกันออกมาเล่นที่หลังบ้าน ทำให้เด็ก ๆ ที่เล่นกันอยู่หลังบ้านเผลอ และเด็กอายุเพียง 9 เดือน คลานลงไปในร่องน้ำเสียชีวิต เบื้องต้น ทางพ่อและแม่พร้อมด้วยญาติ ๆ ไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ