ระดับน้ำท่าจีน เอ่อผิวจราจรอีกครั้ง เตือน! เลี่ยงเส้นทางพุทธมณฑลสาย 4 สาย 5

13 ต.ค. 65

น้ำทะเลหนุนสูงส่งผลน้ำท่าจีนทะลักขึ้นถนนบรมราชชนนีอีกครั้ง ทำให้ช่วงสะพายชวัล อ.นครชัยศรี และ อ.สามพราน มีน้ำสูง 10-20 ซม. เจ้าหน้าที่แจ้งให้เลี่ยงการใช้ถนนบรมราชชนนีและให้ไปใช้ ถนนพุทธมณฑลสาย 4-5 แทนโดยคาดว่าน้ำจะสูงขึ้นอีก

วันที่ 13 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การการจราจรถนนบรมราชชนนี ช่วงบริเวณสะพานชวัล ข้าม แม่น้ำท่าจีน ทั้ง 2 ฝั่งขาเข้าและออกกรุงเทพมหานคร ช่วงพุทธมณฑลสาย 7 อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนได้เอ่อล้นขึ้นสู่ผิวการจราจรอีกครั้งหลังจากลดระดับได้เพียง 2 วันส่งผลให้มีปริมาณรถที่ติดสะสมเพิ่มขึ้นซึ่งระดับน้ำในช่วงเวลา 12.00 น. มีความสูงราว 15-20ซม.

น้ำท่วมนครปฐม

โดยฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานครมีน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 10-15 ซม.ระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร การจราจรยังเคลื่อนตัวได้แต่มีปริมาณหนาแน่นและต้องชะลอตัว

ส่วนขาออกมีน้ำทะลักปนกับทรายมีความสูงใกล้เคียงกันระยะทางยาวประมาณ 500 เมตรการจราจรเริ่มติดขัดเพราะใช้การจราจรได้เพียง1ช่องทางโดยหน่วยบริการทางหลวงสาย 4 ได้มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้เบี่ยงไปใช้ถนนสายพุทธมณฑลสาย 4-5 เพื่อหลีกเลี่ยงมวลน้ำในแม่น้ำท่าจีนที่คาดว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ และคาดการกันว่าจะสูงขึ้นมากที่สุดในรอบ 30 วันและจะสูงสุดในช่วงเวลา 13.00-13.45น.และมีการแจ้งว่ามวลน้ำที่เอ่อเข้าผิวจราจรในช่วงตั้งแต่สายวันนี้ เกิดจากน้ำทะเลหนุนยังไม่ใช่มวลน้ำที่จะมีการผลักดันมาจากทางจังหวัดสุพรรณบุรี

นครชัยศรี

และน่าจะมีปริมาณที่สูงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยบางจุดมีระดับน้ำสูงมากกว่า 20 ซม.เจ้าหน้าที่ได้เร่งแจ้งเบี่ยงเส้นทางและขอให้เลี่ยงการใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าวแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส