ปชป.เผยมติพรรคเสนอ “นริศ” นั่ง มท.3 ส่วนตำแหน่งอื่นขึ้นกับนายกฯ

13 ต.ค. 65

จุรินทร์เผยมติพรรคเสนอนริศนั่ง มท.3 แทนนิพนธ์ย้ำไร้ปัญหาใน ปชป. โยนตำแหน่งอื่นให้นายกฯตัดสินใจ

 

วันที่ 13 ..นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวภายหลังพรรค ปชป. มีมติเสนอชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ..พัทลุง ให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาเสนอชื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า หลังจากที่พรรคมีมติเรียบร้อยแล้ว ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีรับทราบถึงมติของพรรคแล้ว และหลังจากนี้จะเป็นขั้นตอนการดำเนินการ และการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี

ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในตำแหน่งอื่นๆ หรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ปชป.ได้แจ้งมติพรรคในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ตามขั้นตอนการดำเนินการของเท่านั้น แต่ตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับเพิ่มเติมหรือไม่ จะต้องขึ้นอยู่กับขั้นตอน กระบวนการ และดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีในการดำเนินการต่อไป

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า หลังจากที่ ปชป.มีมติให้นายนริศ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว สัมพันธภาพภายใน ปชป.ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้ที่เป็นคู่แข่งขัน และทุกคนภายในพรรคเคารพมติพรรค เพราะ ปชป.เป็นสถาบันการเมือง ดังนั้นเมื่อมีมติพรรคแล้ว จึงถือเป็นที่ยุติ

advertisement

ข่าวยอดนิยม