ญาติมือฆ่า 38 ศพ ตัดใจย้ายร่างเมีย-ลูกไม่เผาร่วมคนอื่น จัดชุด ตร.ใส่ร่างเด็กให้สมใจ (คลิป)

12 ต.ค. 65

วันที่ 11 ต.ค. 65 ที่วัดศรีอุทัย ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง ผู้สื่อข่าวรายงาน มีการทำพิธีฌาปนกิจด้วยเตาไฟฟ้า ซึ่งเริ่มประกอบพิธีไปตั้งแต่ช่วงเย็น ขณะนี้อยู่ระหว่างการเผาศพที่ 3 ซึ่งการเผาแต่ละศพจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นสามารถนำอัฐิออกมาจากเตาเผาได้ทันที และพระ 4 รูปนำโดยเจ้าอาวาสวัดท่าอุทัย ทำพิธีสวดอัฐิเป็นอันจบพิธี และพักเตา 10-15 นาทีก่อนจะเริ่มเผาศพต่อไป

856035

โดยจากการสอบถามญาติของศพรายที่ 2 ซึ่งเป็นศพของผู้ใหญ่ ให้ข้อมูลว่า แม้จะมีการสวดอัฐิเรียบร้อยแล้วในคืนนี้ แต่พรุ่งนี้เช้าญาติจะต้องนำอัฐิไปทำพิธีสวดส่งดวงวิญญาณที่บ้าน เนื่องจากมีความเชื่อว่าเป็นการส่งวิญญาณไปสู่สุขติได้

686299

ส่วนญาติรายอื่น ๆ บางส่วนจะนำอัฐิไปเก็บที่บ้านก่อน แล้วค่อยทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตที่วัดใกล้บ้าน

255531

ขณะเดียวกันทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายกิ่งศักดิ์ พูลเกษม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12  ระบุว่า หลังพิธีศพเสร็จสิ้น ทางหมู่บ้านก็ยังต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลใกล้ชิดเพื่อดูแลสภาพจิตใจ เพราะตอนนี้จิตใจคนในชุมชนยังเปราะบางมาก

ส่วนกรณีเรื่องการอยู่ร่วมกันระหว่างชุมชนกับแม่ผู้ก่อเหตุ ยืนยันไม่มีใครขับไล่แม่เพราะเข้าใจว่าเป็นคนละคนกัน หลังจากนี้ตนจะเข้าไปพูดคุยกับแม่ผู้ก่อเหตุเพื่อทำความเข้าใจ และหารือกันในหมู่บ้าน ส่วนกรณีที่แม่ผู้ก่อเหตุอยากเข้าไปขอโทษผู้สูญเสีย ตนมองว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่เหมาะต้องพูดคุยกันก่อน

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ เผยว่า มาร่วมงานแต่เช้า และจะอยู่เป็นกำลังใจให้จนกว่าจะเผาศพสุดท้ายเสร็จ 

976359

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายปัญญา ภูนา เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีญาติประสานมาว่าต้องการเปลี่ยนชุดให้ลูกหลานตามอาชีพที่อยากจะเป็นในอนาคต เพราะญาติบางคนฝันว่าหลานมาบอก จึงมีการประสานร้านรับตัดชุดเด็ก รวมถึงชุดผู้ใหญ่ให้ส่งมาให้ทางมูลนิธิ

จากนั้นทางมูลนิธิได้นำมาดำเนินการเปลี่ยนให้ตามความต้องการ ซึ่งชุดที่นำมาเปลี่ยนในวันนี้พอดีตัวผู้เสียชีวิตทั้งหมด ส่วนตัวมาช่วยงานในครั้งนี้ด้วยความเต็มใจ อยากเป็นกำลังใจให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

326792

สำหรับศพของลูกและภรรยาของผู้ก่อเหตุก็เปลี่ยนชุดให้เช่นเดียวกัน ซึ่งครอบครัวของภรรยาและลูกผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอรับศพออกจากพื้นที่ไม่ได้เผาพร้อมกับศพของผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส