“อุ๊งอิ๊ง” ยังกั๊ก “เศรษฐา” นั่งแคนดิเดตนายกฯร่วมกัน

11 ต.ค. 65

“อุ๊งอิ๊ง”ยังกั๊ก“เศรษฐา”นั่งแคนดิเดตนายกฯร่วมกัน พร้อมเปิดโอกาสคนเก่ง-พร้อมทำงาน ปัดตอบ“ธรรมนัส”กลับ‘เพื่อไทย’ชี้การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน

 

วันที่ 11 ต.ค. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังลงเรือเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัยแนวแม่น้ำน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ถึงกรณี ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยอาจเข้าพรรคเพื่อไทย นั้น นายประเสริฐ ตอบว่า ยังไม่แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ การเมืองเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ปกติพรรคมีหลักพิจารณาเข้าเป็นสมาชิกพรรค การจะพูดในตอนนี้อาจจะเร็วไปนิดหนึ่ง เพราะพรรคเศรษฐกิจไทยเพิ่งประชุมเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารพรรค ท่าทีจึงยังไม่ชัดเจน

ส่วนการเสนอบุคคลเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายประเสริฐ ตอบว่า ยังต้องผ่านกระบวนการขั้นตอนของพรรคหลายขั้นตอน ทั้งปรึกษาคณะกรรมการบริหารและสมาชิกพรรคเพื่อไทย

ส่วนกรณีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ว่าอาจเป็นนายเศรษฐา ทวีสิน ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง และนางสาวแพทองธารนั้น นางสาวแพทองธาร ตอบว่า ไม่ต้องระบุชื่อก็ได้ อิ๊งค์ขอคนพร้อม มีความสามารถเข้ามา การเมืองเป็นเรื่องยาก ไม่ใช่เรื่องง่าย ก็เปิดโอกาสให้เขาเข้ามาเถอะ จุดนี้ให้มองอนาคตของประเทศเป็นหลัก เก่งกว่าอิ๊งยิ่งดี เก่งเท่าอิ๊ง ทำอะไรได้บ้างรอดู ก็เป็นกำไรของประเทศ

ส่วนคู่แข่งอย่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นางสาวแพทองธาร ตอบว่า เราขอให้ทุกคนที่ลงแข่งขันในสนามการเมือง มีน้ำใจนักกีฬา เข้ามาสู้ เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาประเทศให้ประชาชน

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวย้ำว่า อิ๊งค์มีกำลังใจมากที่พี่น้องประชาชนตอบรับดีขนาดนี้ กำลังใจทุกอย่าง ไม่ว่าจะโหวตตัวอิ๊งค์ หรือเพื่อไทย เป็นกำลังใจของคนทั้งพรรค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม