บั้งไฟพญานาค วันออกพรรษา ขึ้นลูกแรกสว่างกลางน้ำโขง 18.22 น.

10 ต.ค. 65

นักท่องเที่ยวได้เฮ บั้งไฟพญานาค โผล่ขึ้นเหนือน้ำโขงหนองคาย ชุดแรก2 ลูก เวลา 18.22 น. นักท่องเที่ยวปักหลักรอชมต่อเนื่อง

บรรยากาศการรอชมปรากฏการณ์ บั้งไฟพญานาค วันออกพรรษา ริมแม่น้ำโขง ในหลายพื้นที่ของจังหวัดหนองคาย ทั้งที่ อ.โพนพิสัย และ อ.รัตนวาปี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเนืองแน่นอยู่ริมแม่น้ำโขง และก็ไม่ผิดหวังเมื่อบั้งไฟพญานาคชุดแรก ผุดขึ้นเมื่อเวลา 18.22 น. ที่แม่น้ำโขงบ้านโพนแพง ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี บั้งไฟพญานาคสีแดงอมชมพู เกิดขึ้น 2 ลูก

บั้งไฟพญานาค

หลังจากนั้นก็มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นในหลายจุด เช่น ที่นิคมสร้างตนเองเปงจาน อ.รัตนวาปี 1 ลูก ถัดมาเวลา 18.35 น. บั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นที่บ้านตาลชุม ต.รัตนวาปี เป็นชุดต่อเนื่องกันนับได้ 11 ลูก

บั้งไฟพญานาค หนองคาย

นักท่องเที่ยวหลายคนยังคงปักหลักรอชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค และยังมีอีกหลายจุดที่นักท่องเที่ยวนั่งรอชมอย่างไม่ลดละ อย่างเช่นที่วัดไทย เขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย จุดหลักที่มีการรำบวงสรวงบูชาพญานาค ยังไม่มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นแต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ท้อ ยังคงนั่งรอคอย สลับกับการเที่ยวชมกิจกรรมต่างๆ ที่เทศบาลจัดไว้รองรับนักท่องเที่ยว

บั้งไฟพญานาค วันออกพรรษา

ส่วนหลายคนที่ได้ชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคแล้วก็ทยอยเดินทางกลับ ทำให้การจราจรบนถนนสายหลักรัตนวาปี - หนองคาย เริ่มคับคั่ง โดยมีกำลังตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยประจำจุดต่าง ๆ คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไม่ให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส