เจ้าของเศร้า พาแมวไปตัดขนแต่ช็อกตาย ร้านยอมรับผิด ยันไม่โหดร้ายกับน้อง

9 ต.ค. 65

เจ้าของเศร้า พาแมวไปตัดขน-เล็บ ร้านใส่ที่ครอบหัวทำแมวเหนื่อยหอบจนช็อกเสียชีวิต ร้านยันไม่ตั้งใจและโหดร้าย จะรับผิดชอบในสิ่งที่เป็นสาเหตุ

จากกรณี เจ้าของแมว โพสต์เศร้า พาแมวไปตัดขน ร้านบังคับใส่ที่ครอบหัว จนแมวหายใจเหนื่อยหอบ สุดท้ายแมวช็อกตาย ร้านไม่รับผิดชอบ ท้าให้ไปฟ้อง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 65 ทีมข่าว ได้คุยกับ น.ส.อารยา อายุ 28 ปี เจ้าของแมว เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 65 ตอนบ่าย 3 โมง ตนพาแมว ชื่อน้องกัสจัง อายุ 10 เดือน พันธ์เปอร์เซีย เพศเมีย ไปตัดขนที่ร้านแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา พอฝากน้องไว้กับที่ร้านแล้ว ตนก็ออกไปทำธุระ

จากนั้นตอน 6 โมงเย็น กลับเข้าไปรับแมว เห็นน้องอยู่ในสภาพน้องหายใจหอบ แต่ทางร้านก็ยังตัดขนอยู่ ตนเลยถามไปว่า "น้องมีอาการแบบนี้ จะเป็นอะไรหรือไม่" ร้านตอบว่า "เป็นอาการปกติของแมวที่หอบ" พอสักพักเริ่มเห็นอาการน้องเริ่มไม่ดีแล้ว ตนจึงบอกให้ทางร้านหยุดตัดขน และรีบพาน้องแมวไปโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ

น.ส.อารยา บอกอีกว่า พอไปถีงโรงพยาบาล หมอรีบช่วยปั๊มหัวใจน้องแมว และเดินออกมาบอกว่า "น้องไม่ไหวแล้วนะ มีอาการฮีทสโตรก ร่างกายอุณหภูมิสูง จนปอดแข็งแล้ว" หลังจากนั้นน้องก็ตาย รู้สึกทำใจไม่ได้ ได้แต่โทษตัวเอง ถ้าไม่เอาน้องไปตัดขน น้องคงไม่ตาย

หลังจากนั้น ตอน 4 ทุ่ม ตนกับแฟนเข้าไปที่ร้านตัดขน และได้โทรหาเจ้าของร้าน เพื่อถามว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่ทางร้านพูดมาว่า "ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่คุยแล้ว ไปฟ้องเอา" พอฟังแบบนี้ เกิดความโมโห เลยปาไม้ที่หน้าร้าน ไม่ได้โดนทำให้อะไรเสียหาย ซึ่งเช้าวันถัดมาทางร้านก็พยายามติดต่อมาพูดคุยและขอโทษ แต่ตนยังทำใจไม่ได้ เลยไม่ได้คุยต่อ

น.ส.อารยา บอกอีกว่า ส่วนที่ร้านบอกว่า ตนไม่ได้บอกก่อนว่า แมวมีอาการช็อกง่าย ตนอยากถามว่า แมวจะช็อกหรือไม่ช็อก ทางร้านควรจะรู้หรือไม่ ทำไมให้น้องแมวเกิดอาการหอบ ร้านยังตัดขนอยู่เลย ไม่รีบพาไปส่งโรงพยาบาล และการที่แมวต้องใส่ที่ครอบอวกาศ เป็นทรงกลมครอบหัวน้อง มีรูระบายอากาศ 3-4 รู ทางร้ายบอกว่า ที่ต้องใส่เพราะป้องกันแมวกัด อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้องแมวช็อก

เบื้องต้น ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สน.บางชัน ทางตำรวจจะนัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยอีกครั้ง ถ้าร้านขอโทษแล้วสำนึกผิดจริงๆ ตนถึงจะยอมรับ แต่ถ้าไม่สำนึกผิดจริงๆ ไม่ต้องมาขอโทษ ยืนยันว่า ไม่ได้อยากได้เงิน

ทางด้านของ ร้านตัดขนแมว ได้ชี้แจงผ่านโทรศัพท์ว่า เจ้าของมาส่งน้องในเวลาบ่าย 3 แต่ได้ทำจริงๆตอน 5 โมงเย็น ตอนที่มาส่งน้องตนก็ถามไปแล้วว่าน้องดุมั้ย น้องกัดมั้ย เจ้าของน้องก็ตอบมาว่าก็ดุนะ กัดก็จะมีงับๆบ้าง ดังนั้นวิธีตัดขนแมวดุ ต้องสวมหัวอวกาศทุกครั้ง ทุกตัว เมื่อนำน้องมาตัดขนก็จะมีสลิงเพื่อไม่ให้น้องตกโต๊ะ แล้วก็สวมหัวอวกาศให้น้อง ก็ใส่อยู่ประมาณชั่วโมงกว่า  หัวอวกาศจะมีรูระบายอากาศเยอะ ผลวิจัยก็ไม่เคยมีผลออกมาว่าทำให้แมวเสียชีวิต ซึ่งทางร้านก็สามารถให้ลูกค้านั่งดูขณะตัดขนได้ 

ร้านตัดขนแมว แจงต่อว่า ซึ่งแมวทุกตัวก็ต้องตัดเล็บอยู่แล้ว ตัวนี้ก็ต้องตัด ตนยืนยันว่าไม่ได้ตัดเล็บจนเลือดออกแล้วเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต แต่ในระหว่างที่ตัดเล็บน้อง น้องมีการตะกุยเพราะไม่อยากให้ตัดเล็บ น้องตะกุยจนเหนื่อย พอน้องเหนื่อยตนก็อาศัยจังหวะนั้น ตัดขนน้อง ซึ่งตนยอมรับว่าไม่รู้ว่าจังหวะนั้นน้องไม่ไหวแล้ว แต่ตนยังเห็นว่าน้องลืมตาอยู่ แม้น้องจะหายใจแรง ตนก็คิดว่าเป็นเพราะน้องเหนื่อย ตนจึงรีบไถขนเพื่อให้แล้วเสร็จ เมื่อเจ้าของมารับเจ้าของบอกว่าน้องมีอาการเหนื่อยง่าย ก็เลยไม่พาออกจากบ้านบ่อย ซึ่งตนไม่ได้เรียนหมอมา ตนเรียนแค่การตัดขน ตนจึงดูอาการน้องไม่ออก ตนรู้สึกจริงๆว่าน้องเหนื่อย

“เมื่อเจ้าของรับแมวกลับไป กระทั่ง 4 ทุ่ม เขาก็โทรกลับมาว่าแมวเสียแล้ว ตนก็รู้สึกตกใจอย่างมากเพราะไม่เคยทำแมวตาย เขาบอกมาว่าตอนนี้เขาอยู่หน้าร้าน ตนจะออกมาดูแมวหน่อยไหม ตอนแรกตนก็อยากออกไป แต่พอเขาพูดว่ามีเรื่องจะเคลียร์ ตนจะรับผิดชอบอย่างไร สองประโยคหลังตนรู้สึกถึงอันตราย ตนก็ตอบไปว่าถ้ามาแบบนี้ตนก็จะฟ้อง แล้วก็กดตัดสาย แต่ลูกค้าตะโกนโวยวายอยู่หน้าร้าน จึงตัดสินใจหนีกลับจากทางหลังร้าน

จนเข้าอีกวันหนึ่ง ตนก็พยายามโทรกลับไปหาเจ้าของแมว ก็เป็นน้องผู้หญิงรับ ตนจึงอธิบายให้เขาฟังว่า ที่ต้องตัดบทไปเพราะรู้สึกว่ามาแนวนักเลง จากนั้นตนก็ได้ขอโทษไปว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้แมวเสียชีวิต ส่วนเรื่องการรับผิดชอบ ตนพร้อมรับผิดชอบ แต่ต้องเป็นการรับผิดชอบต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ตนผิดตนก็ยอมรับผิดชอบในสิ่งที่เป็นสาเหตุที่ทำให้แมวเสียชีวิต ตนขอโทษ ตนไม่ได้ตั้งใจ และอีกสิ่งหนึ่งคือ ตนยืนยันว่าตนไม่ได้โหดร้ายกับน้อง “ ร้านตัดขนแมวกล่าวเสียงสะอื้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส