ตม.เพิกถอนวีซ่า 2 นักข่าว CNN เข้าไปทำข่าวในศูนย์เด็กเล็ก ตำรวจคุมตัวมาสอบสวนแล้ว

9 ต.ค. 65

ตม.เพิกถอนวีซ่า 2 นักข่าว CNN หลังมีภาพเข้าไปรายงานข่าวในศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู ตำรวจคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.นากลาง แล้ว

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวจากต่างประเทศ เข้าไปรายงานข่าวภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำพู นำเสนอภาพจุดเกิดเหตุภายในห้อง หลังคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป นำมาสู่คำถามและเสียงวิจารณ์ว่าสื่อมวลชนสามารถเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวได้หรือไม่

ต่อมาทราบว่าผู้สื่อข่าวและช่างภาพที่ปรากฏในข่าว คือ MS.ANNA อายุ 47 ปี สัญชาติออสเตรเลีย และ MR.DANIEL อายุ 34 ปี สัญชาติบริติช จากสำนักข่าวยักษ์ใหญ่ CNN

หลังข่าวเผยแพร่ออกมา นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ได้เข้าแจ้งความกับ 2 นักข่าวดังกล่าวในข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยระบุว่า ตนไม่รู้เรื่องเลย จนกระทั่งมีโลกโซเชียลแชร์รูปภาพดังกล่าว หลังจากนี้จะจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลบริเวณรอบศูนย์เด็กเล็กเพื่อไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ให้ตำรวจไปคุมตัวนักข่าวทั้งสองรายมาสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.นากลาง โดยจะสอบถามว่ามีใครอนุญาตให้เข้าไปภายในสถานที่ศูนย์เด็กพัฒนาเด็กเล็กหรือไม่

เบื้องต้นตำรวจ ตม. ได้เพิกถอนวีซ่าของทั้งสองแล้ว โดยบุคคลทั้งสองได้เดินทางเข้าไทย ผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 และได้รับอนุญาตให้อยู่ในไทยได้ถึงวันที่ 19 พ.ย. 2565 ซึ่งหากสอบสวนแล้วพบว่าเข้าไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทันที คือ บุกรุกสถานที่ราชการ และการเข้าไปในสถานที่มีวัตถุพยานหลักฐาน หากมีการดำเนินคดีทางอาญาจนศาลตัดสินแล้วเสร็จ และถ้าต้องจำคุก จะต้องเข้าสู่กระบวนการของประเทศไทยก่อน เมื่อเสร็จสิ้นแล้ว จะผลักดันออกจากนอกประเทศ และขึ้นแบล็กลิสต์ไว้ทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส