ตร.ทำวุ่น บุกจับตู้คีบตุ๊กตา โดนย้อนถามการพนันตรงไหน จี้แน่จริงไปจับทุกห้างทั่วไทย (คลิป)

30 มิ.ย. 60
29 มิถุนายน 2560 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่สำรวจร้านคีบตุ๊กตา ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านวงเวียนใหญ่ หลังจากมีข่าว ตร.จับผู้ประกอบการตู้คีบตุ๊กตา ส่อเข้าข่ายสนับสนุนเล่นพนัน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจตู้คีบตุ๊กตา ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านวงเวียนใหญ่หลังจากมีข่าว ตำรวจจับผู้ประกอบการตู้คีบตุ๊กตา เพราะอาจเข้าข่ายเป็นการเปิดให้เล่นการพนัน
ตุ๊กตาที่อยู่ภายในตู้
เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ภายในห้างฯ ยังคงมีการเปิดบริการตั้งตู้คีบตุ๊กตากว่า 10 ตู้ และตุ๊กตาที่อยู่ภายในตู้ มีทั้งไซส์เล็กที่เป็นพวงกุญแจ ไปจนถึงตุ๊กตาตัวใหญ่ โดยจะมีจุดรับเหรียญเพื่อใช้หยอด เกมส์ละ 10 บาท ซึ่งก็พบว่ายังคงมีคนที่สนใจ เข้ามาเล่นอย่างต่อเนื่อง ผู้สื่อข่าว ได้พูดคุยกับพนักงานแลกเหรียญเคาท์เตอร์ภายในร้าน เปิดเผยว่า คนที่มาเล่นนั้นมีหลายวัย ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น เด็กนักเรียน นักศึกษา ซึ่งมีจับตุ๊กตาได้บ้าง ไม่ได้บ้าง บางคนมาจนเป็นลูกค้าประจำ แต่ละคนที่มาเล่น ก็มาเล่นเพื่อความสนุกสนานกับกลุ่มเพื่อน หรือคู่รักเท่านั้น
ชัยสัณฑ์ ทิพย์พยอม หรือบ็อบ แอดมินเพจชมรมคนคีบตุ๊กตา
ทางด้านเซียนคีบตุ๊กตาตู้ อย่างนายชัยสัณฑ์ ทิพย์พยอม หรือบ็อบ แอดมินเพจชมรมคนคีบตุ๊กตา เผยว่า การคีบตุ๊กตานั้น คนทั่วไปจะมองว่าเป็นการเล่นเกม ผู้เล่นต้องการชนะ เหมือนเกมทั่วไป เพียงแต่การคีบตุ๊กตา เมื่อชนะก็จะได้ตุ๊กตาเป็นรางวัล ซึ่งจะเล่นเพื่อความสนุกเท่านั้น  จะเข้าข่ายการพนันหรือไม่นั้น ตนคิดว่าแล้วแต่มุมมองว่าคนที่มาเล่นจุดประสงค์เพื่ออะไร รวมไปถึงกติกาที่ร้านกำหนดไว้ จะบอกได้ว่าเล่นเพื่อความสนุกหรือพนันแอบแฝง  คนที่เข้ามาคีบตุ๊กตาตู้นั้น จะเล่นถึงขั้นหมดตัวหรือไม่ คิดว่าอาจจะมีบ้างแต่คงน้อยมาก เพราพฤติกรรมคนส่วนใหญ่ เมื่อเล่นไปสักระยะแล้วไม่ได้ก็จะเปลี่ยนตู้ หรือไม่ก็หยุดเล่นไปเลย
เซียนตู้คีบตุ๊กตา เผยเทคนิคการคีบตุ๊กตา
ทั้งนี้ เซียนตู้คีบตุ๊กตา เผยเทคนิคสำหรับนักสะสมตุ๊กตาตู้ การคีบตุ๊กตาให้สำเร็จ ให้เลือกตัวที่อยู่ใกล้กับช่องรับของรางวัลมากที่สุด รวมถึงมุมในการคืบให้เลือกคีบในตัวของตุ๊กตาส่วนที่มีพื้นที่มากที่สุด เพื่อให้ขาคีบของตู้ ได้สัมผัสกับตัวตุ๊กตาได้เยอะที่สุด ส่วนชมรมคนคีบตุ๊กตาที่ตนเป็นแอดมินอยู่นั้น เป็นการรวมกลุ่มกันของคนที่ชื่นชอบการคีบตุ๊กตา และมองว่าการคีบตุ๊กตาเป็นการผ่อนคลาย ทางชมรมจะนัดรวมตัวเพื่อนำตุ๊กตาของสมาชิกที่มีการีบได้นำไปบริจาคให้เด็กๆอีกด้วย  

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ