อยุธยาน้ำท่วมสูงกระจายเป็นวงกว้าง ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบภัยแล้ว 11 อำเภอ

6 ต.ค. 65

พระนครศรีอยุธยาน้ำท่วมสูงกระจายเป็นวงกว้าง จังหวัดประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว 11 อำเภอ ถนนบางแห่งทรุดตัวสัญจรลำบาก

สถานการณ์น้ำจังหวัพระนครศรีอยุธยาส่งผลให้หลายพื้นที่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถูกน้ำท่วมสูงกระจายเป็นวงกว้างในหลายอำเภอ ปัจจุบันมีประชาชนได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนรวม 11 อำเภอ 107 ตำบล 598 หมู่บ้าน 29,795 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบรวม 2,566 ไร่ เป็นข้าว 1,882.75 ไร่ พืชผัก/พืชไร่ 161.75 ไร่ ไม้ผล/ไม้ยืนต้น/อื่นๆ 521.50 ไร่ ทั้งนี้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้วทั้ง 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบางบาล อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ อำเภอบางไทร อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางปะอิน อำเภอบางปะหัน อำเภอท่าเรือ อำเภอนครหลวง อำเภอมหาราช และอำเภอวังน้อย

1665025592546

ผู้สื่อข่าวลงไปสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านบริเวณ ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า ถนนทางหลวงชนบทสายบ้านเกาะ-บ้านขยาย กม.3 มีน้ำล้นเข้าท่วมถนน 10-20 เซนติเมตร รถทุกชนิดผ่านสัญจรไปมาลำบาก เนื่องจากบริเวณถนนดังกล่าวมีมวลน้ำไหลแรง พื้นผิวถนนมีการทรุดตัวบางช่วงทรุดตัวเกือบถึง 1 เลน นอกจากนี้ยังพบมามีบ้านเรือนประชาชนถูกมวลน้ำจากแม่น้ำลพบุรีไหลเข้าท่วมสูง 50-60 เซนติเมตร บางหลังท่วมชั้นล่างเกือบมิด

1665025636444

นายมาโนช อานนท์เขต อายุ 65 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เผยว่าบ้านของตนเองได้ถูกน้ำท่วมบริเวณชั้นล่างเกือบมิดต้องย้ายข้าวของขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ส่วนพวกรถย้ายมาจอดอยู่ที่ถนนและก็ออกมานอนเฝ้าเนื่องจากกลัวทรัพย์สินจะหาย กระทั่งเมื่อวานเริ่มมีน้ำเริ่มล้นขึ้นมาเข้าท่วมบริเวณถนนสายบ้านเกาะ-บ้านขยาย ทำให้การสัญจรบริเวณถนนเส้นดังกล่าวเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากบริเวณถนนดังกล่าวมีการทรุดตัวลงอย่างเห็นได้ชัดตลอดเส้นทาง ซึ่งปัจจุบันยังมีรถของชาวบ้านและคนที่ไม่รู้เส้นทางใช้ถนนเส้นนี้อยู่ ตนเองต้องคอยบอกเส้นทางเนื่องจากกลัวว่าคนที่ไม่รู้ขับรถเข้ามาแล้วจะเกิดอันตรายขับรถตกลงไปในน้ำ อีกทั้งหากมีน้ำท่วมนานๆ ถนนหวั่นว่าถนนเส้นดังกล่าวจะถูกน้ำกัดเซาะจนพังเสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส