ช็อก! งมศพผู้ช่วยฯ ดิ่งน้ำเลือดทะลักมีดแทงพรุน เมียเปิดสมุดลับไขปริศนา (คลิป)

5 ต.ค. 65

เมื่อค่ำวันที่ 4 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจฯแม่สรวย และทีมประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิธาณ พบศพนายคำอ้าย จันกาวี อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านใหม่แสงแก้ว ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จมอยู่ใต้หนองน้ำหมดน้อย ความลึกประมาณ 3-5 เมตร ห่างจากตลิ่งประมาณ 5 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 11 เช่นเดียวกัน

730383882019

เมื่อเจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นจากน้ำ และทำการห่อผ้าขาว กลับมีเลือดซึมเลอะเปื้อนผ้าห่อศพ จึงได้ทำการพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง จึงพบว่าที่บริเวณหน้าอกของผู้ตายมีรอยมีดแทง 2 แผล บริเวณลำคออีก 1 แผล รวมเป็น 3 แผล

425721

ทำการส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตทันที เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าอาจถูกฆาตกรรมอำพราง หรือตัดสินใจฆ่าตัวตายเองด้วยการเดินลงหนองน้ำแล้วใช้อาวุธมีดแทงตัวเองหรือไม่

874598

ล่าสุดวันที่ 5 ต.ค. 65 เวลา 16.10 น. ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังหนองน้ำที่เกิดเหตุ หลังบ้านของผู้ตายเพียงแค่ 50 เมตร ทราบว่าเมื่อเวลา 15.50 น. เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิธาณ งมพบมีดปลายแหลม 1 เล่ม ความยาวประมาณ 15 ซม. ปักอยู่ที่บริเวณดินใต้ผิวน้ำห่างห่างจากริมตลิ่งประมาณ 3 เมตร ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 2 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานทางคดี

474191

นายณัฐธนวุฒ์ โพธิชัย อายุ 29 ปี ประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิธาณ บอกว่าเมื่อวานนี้ตอนประมาณ 18.30 น. รับแจ้งจากครอบครัวว่ามีผู้สูญหายบริเวณหนองน้ำดังกล่าว จึงระดมทีมประมาณ 7-8 นายเข้าตรวจสอบ ตั้งแต่เวลา 19.00 น. เมื่อมาถึงก็แบ่งออกเป็น 2 ทีม เป็นนักประดาน้ำจำนวน 3 นาย ลงงมหาภายในหนองน้ำ ส่วนที่เหลือก็ทำการค้นหาบนบก

948268

จากนั้นเมื่อหาไปสักประมาณ 15 นาทีก็เจอร่างของนายคำอ้ายจมอยู่ใต้น้ำในลักษณะคว่ำหน้า นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ห่างจากริมตลิ่งประมาณ 5 เมตร เมื่อทำการนำร่างขึ้นมาบนฝั่งก็พบว่ามีเลือดไหลออกจากร่างกายหลายจุด พบว่ามีบาดแผลคล้ายถูกมีดแทงที่บริเวณหน้าอกจำนวน 2 แผล ลำคออีก 1 แผล แพทย์จึงส่งชันสูตรอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

เนื่องจากมีครอบครัวของผู้เสียชีวิตบางส่วนติดใจ หวั่นว่าจะถูกฆาตกรรม วันนี้จึงมีการระดมเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจำนวน 3 นาย เพื่องมหาของกลางนั้นก็คือมีด ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ด้วยการต่อตัวค้นหาซ้ายขวา พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่วนหนึ่งก็มีการจุดธูปขอขมาพระแม่คงคา ช่วยเปิดทางให้หาของกลางเจอด้วย จนกระทั่งพบมีดปักอยู่ที่ดินใต้น้ำในเวลา 15.50 น. ท่ามกลางชาวบ้านและพระสงฆ์วัดแสงแก้วโพธิญาณที่ผู้ตายเคารพนับถือเดินทางมาให้กำลังใจ

888401

ทีมข่าวทราบว่าเมื่อคืนนี้ นายเสกสันต์ ศรีทา อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้าน มาช่วยครอบครัวจัดเตรียมงานศพที่บ้านผู้ตาย บังเอิญไปเจอสมุดบันทึกเล่มนึงอยู่ในห้องนอนผู้ตาย ด้านในมีข้อความที่เขียนโดยผู้ตายอยู่ประมาณ 30 หน้า สอบถามกับภรรยาผู้ตาย ก็ทราบว่าข้อความเหล่านี้ ผู้ตายทยอยเขียนสั่งลาครอบครัวตั้งแต่ตัดสินใจผูกคอครั้งแรก

เนื้อหาทั้งหมดจดเขียนเรื่องเดิมวนไปวนมาหลายรอบ ส่วนใหญ่จะเป็นการสั่งลาบุคคลที่เกี่ยวข้องในชีวิต เริ่มต้นประโยคด้วยการระบุว่า “ผมลาตาย” แล้วก็ขอโทษครอบครัว พร้อมกับยืนยันว่าภรรยาเป็นคนดี ดูแลตนเองมา 2 ปี ตนเองต่างหากที่ไม่ดีเอง จากนั้นก็บอกลาภรรยาชื่อนก และลูกชายทั้ง 2 คน มีการฝากผู้ใหญ่บ้านไปกราบขอโทษครูบาอริยชาติและหลวงพี่นัทที่ตนเคารพนับถือด้วย และบอกรักพี่น้องทุกคน

ทั้งนี้ ยังระบายความรู้สึกอีกว่าตัวเองบุญน้อย อยู่ไปก็เป็นภาระคนอื่นเพราะป่วย ตนรักภรรยากับลูกมาก และขอให้อโหสิกรรม มีการเขียนขอโทษป้าพิณที่ตัวเองไม่สามารถหาเงินจำนวน 400,000 บาทมาใช้หนี้ได้

997364

เสกสันต์ ศรีทา ผู้ใหญ่บ้าน ยอมรับว่าผู้ตายเป็นบุคคลที่ทำงานเพื่อส่วนรวมเป็นจิตอาสาคนหนึ่งที่ทุกคนรัก และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผู้ตายพยายามทำร้ายตัวเอง เพราะเครียดเรื่องปัญหาสุขภาพ ตนก็พยายามปลอบใจเสมอว่าอย่าทำ อย่างเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาครอบครัวเขาโทร.ให้ตนเข้ามาพูดคุย ตนก็มาห้ามปรามในฐานะเพื่อนสนิท เนื่องจากเกิดเดือนเดียวกัน ปีเดียวกัน ตอนนั้นบอกว่าให้อดทนไว้ สักวันหนึ่งปัญหาสุขภาพจะหายดี ผู้ตายก็รับปากว่าจะไม่ทำร้ายตัวเอง ด้วยสีหน้าท่าทางปกติ ตนคิดไม่ถึงเหมือนกันว่าเขาจะทำ

577425

จากข้อความที่ผู้ตายเขียนถึงตนว่าให้ช่วยเตรียมงานศพ และฝากกราบขอโทษพระครูบาฯ กับหลวงพี่นัท เบื้องต้นตนก็ทำให้ตามคำขอแล้ว จัดงานศพให้ตลอดทั้งคืน และรู้ดีว่าผู้ตายกับพระครูบาฯ สนิทกันมาก ผู้ตายไปหาผู้ตายเป็นประจำตั้งแต่ครูบาฯ มาอยู่ที่วัดแสงแก้วโพธิญาณได้เกือบ 10 ปี วันนี้จึงนิมนต์พระครูบาฯ และหลวงพี่นัทมาทำพิธีกรวดน้ำให้ที่งานศพด้วย

จากนั้นผู้ใหญ่บ้านก็ได้ไปจุดธูปบอกดวงวิญญาณของผู้ตายว่า "ผู้ช่วยปูเพื่อนรัก สิ่งที่ได้ขอให้เพื่อนคนนี้ช่วย เพื่อนคนนี้ก็ได้ทำให้หมดแล้ว ทั้งกราบขอโทษครูบาฯ ขอโทษหลวงพี่นัท และผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคน ด้วยบุญญาบารมีที่สร้างมา ก็ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดี"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส