สะดุ้งโหยง! ลูกงูสิงห์ โผล่ออกมาจากแฮนด์รถ รีบจอดริมถนน แจ้งกู้ภัยช่วย

5 ต.ค. 65

สองสาวกรี๊ดสุดเสียง! เจอ ลูกงูสิงห์ โผล่ออกมาจากแฮนด์ขณะขี่จักรยานยนต์ ต้องรีบจอดริมถนน แจ้งกู้ภัยช่วยให้ช่วยจับปล่อยคืนธรรมชาติ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (5ต.ค.65) ได้เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความตกอกตกใจให้กับหญิงสาว 2 คน ขณะขับรถจักรยานยนต์ อยู่ดีๆ ก็มีงูโผล่หัวออกมาทางช่องใต้แฮนด์รถ จนต้องรีบจอดรถริมถนนและพากันลงมาจากรถ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออกตัวเมืองหาดใหญ่ ตรงข้ามห้างโลตัสหาดใหญ่ใน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีดำ ทะเบียน 2 กก 3698 สงขลา ของ น.ส.แมว อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนขับ และเล่าว่าเธอกับเพื่อนขับรถจักรยานยนต์กลับจากหาหมอในเมืองหาดใหญ่ ปรากฏว่าได้มีงูซึ่งน่าจะเป็นลูกงูโผล่หัวออกมาจากช่องใต้แฮนด์รถด้านซ้ายซึ่งใกล้มือมาก

และมันพยายามเลื้อยออกมาได้ครึ่งตัว ตอนนั้นเธอกับเพื่อนตกใจมากต้องรีบจอดรถริมถนนและลงจากรถเพื่อความปลอดภัยเพราะไม่รู้ว่าเป็นงูอะไรมีพิษหรือไม่และไม่รู้ว่ามันแอบเลื้อยเข้าไปในรถตอนไหน และแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่  

หลังจากหน่วยกู้ภัยมาถึงก็พยายามส่องไฟหาในช่องที่งูอาจจะซ่อนตัวอยู่แต่ก็ไม่เห็น สุดท้ายก็ต้องใช้วิธีฉีดน้ำยายาฉีดฆ่าแมลงเข้าไปตามซอกในช่องใต้แฮนด์รถ หลังจากฉีดยาฆ่าแมลงเข้าไปงูตัวนี้ก็เลื้อยออกมาจากรถทันที และพยายามเลื้อยหนีอย่างรวดเร็ว ปรากฏว่าเป็นลูกงูสิงห์ไม่มีพิษ หน่วยกู้ภัยก็จับใส่ขวดพาไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ท่ามกลางความโล่งอกของ น.ส.แมวและเพื่อนที่รู้ว่าเป็นงูสิงห์ที่ไม่มีพิษพร้อมกับขอบคุณหน่วยกู้ภัยและขับรถกลับบ้านอย่างสบายใจ

งูสิงห์

งูสิงห์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส