ชาวบ้านสุดงง! พระบิณฑบาต 10 โมง ยืนรอหน้าบ้านขอเงินแทนข้าว สงสัยพระปลอม วอนจนท.ตรวจสอบ

13 พ.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพระสงฆ์ 3 รูป ยืนบิณฑบาตอยู่บริเวณหน้าบ้าน พร้อมข้อความว่า “ใครโดนแบบนี้บ้างครับ ถึงเวลาจะมีพระมายืนรอหน้าบ้าน อาทิตย์ละบ่อยๆครั้ง ถ้าไม่ให้เงินก็จะยืนกดดันรอแบบนี้นานๆ บางทีก็รู้สึกไม่ปลอดภัย ถ้าเราไม่ให้เงิน” ทั้งนี้ มีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และเกรงว่าจะเป็นพระปลอม ขณะที่บางคนแชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอลักษณะเดียวกัน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จ.ศรีสะเกษ
ภาพจากโพสต์ที่แชร์บนสื่ออนไลน์
ล่าสุด วันที่ 13 พ.ค. 62 นายภราดร อยุู่เย็น คุณครูของโรงเรียนใน จ.ศรีสะเกษ ผู้โพสต์ เล่าว่า เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนและครอบครัวเจอเหตุการณ์นี้ 3 ครั้ง โดยจะมีพระสงฆ์มาบิณฑบาตในช่วง 09.00-10.00 น. ของทุกวัน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเป็นพระจริงหรือไม่ จึงได้ใส่เป็นปัจจัยเงินสดไป เพราะที่บ้านไม่ได้ทำอาหาร ไม่มีกับข้าวถวาย โดยส่วนตัวรู้สึกแปลกใจ เพราะช่วงเวลาบิณฑบาตค่อนข้างจะสาย ผิดแปลกจากพระโดยทั่วไป ขณะเดียวกันตนเจอเหตุการณ์นี้จึงทนไมได้ เพราะทุก ๆ ครั้งที่พระสงฆ์เดินทางมาที่หน้าบ้าน ก็จะส่งสัญญาณว่ามาถึงแล้ว เช่น ไอ หรือทำเป็นมีเสียงดังหน้าบ้าน และจะยืนรอเป็นเวลานาน ๆ
นายภราดร อยุู่เย็น ผู้โพสต์
จากนั้น จึงตัดสินในโพสต์ เพื่อขอความคิดเห็นจากเพื่อนในสังคมออนไลน์ ซึ่งก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมายว่าเคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้เหมือนกัน ต่างให้ความเห็นว่า น่าจะเป็นพระจากประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังไม่มีการยืนยัน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย
บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ
นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณบ้านดังกล่าว พบว่าบ้านอยู่ในซอยใกล้กับวัดป่าแห่งหนึ่ง และได้สอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ทราบว่า เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
นางอัมพร คำหล่อ ชาวบ้านในพื้นที่
นางอัมพร คำหล่อ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนอยู่ต้นซอย ซึ่งจะเจอเหตุการณ์นี้ก่อนใคร และได้สอบถามพระสงฆ์ว่ามาจากไหน ท่านบอกว่ามาจาก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งตนกำลังจะถวายอาหารแห้ง แต่พระสงฆ์เหล่านั้นปฏิเสธ บอกว่าขอเป็นเงินได้ไหม ตนจึงแปลกใจ และไม่ได้ให้อะไรไปเลย เพราะไม่แน่ใจว่าเป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ