ทารกเพิ่งคลอดถูกทิ้งยุงรุมกัดทั่วร่าง พยานชี้พิรุธสาวต่างด้าวท้องแก่ ชี้มือไม้ขอฝากลูก (คลิป)

13 พ.ค. 62
วันที่ 12 พ.ค. 62 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ฉลองกรุง ได้รับเเจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กทารกถูกทิ้งหน้าบ้าน ในซอยคุ้มเกล้า 21 ถนนคุ้มเกล้า แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ที่เกิดเหตุพบเด็กทารกเพศหญิงนอนอยู่ ตามตัวมีรอยยุงกัด คาดว่าถูกนำมาวางไว้ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 พ.ค.) ซึ่งเบื้องต้นอาการเด็กปลอดภัยเเล้ว โดยทั้งซอยไม่มีกล้องวงจรปิด ส่วนบ้านเรือนในละเเวกจะมีกล้องเฉพาะในบ้านเท่านั้น
ทารกที่ถูกทิ้งไว้
ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ นางเรณู ทองอำไพ อายุ 58 ปี เเม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านตั้งเเต่ตี 5 ก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง จากนั้นเวลาประมาณ 06.45 น. มีคนวิ่งมาบอกว่าเห็นเด็กทารกถูกวางทิ้งไว้บนโต๊ะหน้าร้านอินเทอร์เน็ตบริเวณปากซอย
บริเวณจุดเกิดเหตุ ที่พบทารก
ตนก็วิ่งไปดู พบโต๊ะสูงประมาณ 1 เมตร บนโต๊ะมีผ้าสีเขียวปูรอง เเต่ไม่พบตัวเด็ก ตนจึงเดินหาพบว่าเด็กตกลงจากโต๊ะเเล้ว ซึ่งภาพที่เห็นคือตัวเด็กนอนตะเเคงอยู่ที่พื้น ที่ศีรษะมีเลือด คาดว่าเป็นบาดเเผลจากการตกกระเเทกพื้น เเละตามตัวก็เต็มไปด้วยรอยยุงกัด
นางเรณู ทองอำไพ ผู้เห็นเหตุการณ์
ตนตกใจมาก เเต่ในจังหวะนั้นไม่ได้นำโทรศัพท์ติดตัวไป จึงโบกรถคนที่ขับผ่านมา เพื่อให้โทรเเจ้งตำรวจ จากนั้นไม่นานตำรวจก็เดินทางมาตรวจสอบ เเละประสานกู้ภัยเพื่อนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคนที่เอาเด็กมาทิ้งเป็นใคร เเละก็ไม่ทราบว่าเป็นคนไทยหรือต่างด้าว เพราะในพื้นที่มีเเรงงานต่างด้าวทั้งพม่าเเละกัมพูชาอาศัยอยู่มาก
นางสาววรารัตน์ บัวหลวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
นางสาววรารัตน์ บัวหลวง เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสนฉลองกรุง ว่ามีเด็กทารกถูกนำมาทิ้งหน้าบ้านประชาชน จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเด็กทารกเพศหญิง ลักษณะตัวแดงทั้งตัว สายสะดือยังไม่ได้ตัด มีรอยยุงกัดตามร่างกาย และมีบาดแผลที่ศีรษะ คาดว่าเกิดจากการตกจากที่สูง จากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าเด็กทารกน่าจะคลอดได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง และถูกนำมาทิ้งไม่น่าจะต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง
นางสาวรพี เเซ่เลี้ยว เจ้าของบ้านที่พบเด็ก
นางสาวรพี เเซ่เลี้ยว อายุ 87 ปี เจ้าของบ้านที่พบเด็ก เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงบ่าย ตนนั่งอยู่ข้างในร้านอินเทอร์เน็ต เห็นผู้หญิงลักษณะท้องเเก่ใกล้คลอดคนหนึ่ง มายืนมองอยู่หน้าร้าน ตนไม่คุ้นหน้า จึงเรียกถามผู้หญิงคนนั้นว่ามีธุระอะไรหรือไม่ ผู้หญิงคนนั้นก็ชี้มาที่เด็กที่นั่งเล่นเกมอยู่ในร้าน โดยบอกว่าฝากดูเด็กด้วย จากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวก็รีบไป ตนคิดว่าผู้หญิงคนนั้นน่าจะเป็นต่างด้าว เพราะผู้ที่อาศัยอยู่ในละเเวกนี้ ส่วนใหญ่เป็นต่างด้าว เเละสงสัยว่าน่าจะเป็นคนที่นำเด็กมาทิ้งไว้ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง เเต่ข้างบ้านก็มีเด็กอ่อน ตนจึงไม่ทราบว่าเสียงร้องนี้เป็นเสียงของเด็กคนไหน เเละเพิ่งมาทราบข่าวตอนเช้าว่ามีคนนำเด็กมาทิ้งไว้หน้าบ้าน ตนก็ตกใจมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ