ชาวบ้านแห่ทำพิธีขอโชค คตมะละกอ ทาแป้งเลขโผล่ชัดหลังให้โชคงวดที่แล้ว

1 ต.ค. 65

ชาวบ้านแห่ทำพิธีขอโชค "คตมะละกอ" โค้งสุดท้าย ทาแป้งเลขโผล่ให้ลองเสี่ยงชัด เผยเคยให้โชคงวดที่แล้ว เชื่อเป็นของศักดิ์สิทธิ์

วันนี้( 30ก.ย.65) สื่อข่าวได้เดินทางไปที่หมู่บ้าน บ้านระนุก ตำบลบ้านจาน อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ วันนี้กลุ่มชาวบ้านมากมายหลายคนต่างแห่มาขอโชคขอลาภ “คตมะละกอ” โดยพิธีดังกล่าวชาวบ้านได้นำขัน5ขันแปด ธูปเทียนมาจุดกล่าวเจ้าที่ ก่อนจะนำแป้งมาทาที่ต้นมะละกอต้นนี้

เพราะหลังจากงวดที่แล้ว เจ้าของบ้านได้เก็บมะละกอต้นนี้ เพื่อจะนำลูกสุกไปผ่ากิน ระหว่างผ่าก็ได้สังเกตเห็น สิ่งแปลกปลอมที่อยู่ภายในลูกมะละกอ มีลักษณะสีขาวคล้ายกับเคี้ยวจึงได้นำสิ่งนี้ไปให้ชาวบ้านดู ชาวบ้านจึงบอกว่า “อ๋อมันคือคตมะละกอ”ชึ่งสิ่งนี้ชาวบ้านเชื่อว่าจะเป็นสิ่งมงคลให้โชคให้ลาภจึงได้ทำพิธีนำแป้งไปลูบทาที่ต้นก่อนนำเลขที่ได้ไปเสี่ยงโชค ปรากฏว่ารับดชคเต็มๆหลายคนงวดนี้กลุ่มชาวบ้านจึงแห่มาขอดชคขอลาภกันอย่างที่เห็น

สัมภาษณ์ นายจอม อายุ 40ปี (เจ้าของบ้าน) เล่าว่า หลังจากที่งวดที่แล้วตนได้พาชาวบ้านมาทำพิธีขอโชคขอลาภจากต้นมะละกอต้นนี้ หลังพบคตมะละกอ โดยในความเชื่อของตนเชื่อว่า เป็นของศักดิ์สิทธิ์จะให้โชคให้ลาภและก็ได้ดชคลาภสมหวังอย่างที่ตั้งใจ วันนี้ชาวบ้านแห่มาทำพีขอโชคขอลาภในช่างโค้งสุดท้าย และได้นำแป้งไปทาเห็นเลข 3 ตัวคือเลข 580 และเลข 2 ตัวคือเลข 80-08 ซึ่งชาวบ้านที่มาทำพิธีในวันนี้ต่างนำกระดาษมาจดตัวเลขเพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคต่อไป

คตมะละกอ

คตมะละกอ

คตมะละกอ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส