อันตรายสุดๆ! ชายเร่ร่อนบุกตบสาวลงรถไฟฟ้า ภาพชัดนั่งไหว้เสร็จบุกตบแล้วหนี (คลิป)

29 ก.ย. 65

ภาพจากกล้องวงจรปิด วันที่ 28 ก.ย.65 เวลา 20.32 น. ชายเร่ร่อนเดินสวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นรองเท้าแตะ มาลงนั่งที่บันไดทางขึ้นลง สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ กรุงเทพฯ โดยลงมานั่งชันเขาขอทาน ทั้งยกมือไหว้คนเดินผ่านไปผ่านมา ไม่มีผู้ใดให้เงินแม้แต่คนเดียว จึงได้นั่งกอดเข่าก้มหน้า

357368125889

จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 7 นาที เวลา 20.39 น. มีผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.เอฟาร์ เดินสวมชุดสีดำ สะพายกระเป๋าสีน้ำตาล และสายสะพายสีขาว เดินผ่านชายเร่ร่อน แล้วเขายกมือไหว้ ซึ่ง น.ส.เอฟาร์ ก็ไม่ได้หันมามอง ก็เดินผ่านปกติ เพียงไม่นายชายเร่ร่อนขอทาน ก็ได้ลุกเดินไปทันที เดินไปใช้มือซ้ายตบไปที่หน้าทางฝั่งแก้มขวาของ น.ส.เอฟาร์ ทันทีก่อนเดินหนีไป

622997

วันที่ 29 ก.ย. 65 ทีมข่าวเดินทางมาที่เกิดเหตุ ใกล้บันไดทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

843564

น.ส.เอฟาร์ นามศรี อายุ 24 ปี ผู้บาดเจ็บ ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวาน เวลาประมาณ 20.39 น. ตนเองได้กลับจากเลิกงานโดยได้นั่งรถไฟฟ้าลงสถานีพร้อมพงษ์ และเดินลงจนกระทั่งเมื่อตนเองได้เดินทางลงมายังบันไดที่อยู่ติดทางออก ใกล้ซอยสุขุมวิท 24 ก็ได้พบกับชายเร่ร่อนเป็นขอทานนั่งไหว้ยกมือขอเงินตรงพื้น ทางลงสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์

432565

เมื่อตนเองเดินผ่านชายคนดังกล่าวเพียงไม่นาน เขาลุกยืนและเดินตามหลังมาใช้มือตบบริเวณหน้าของตนเอง ทำให้เกิดรอยแดงช้ำบาดเจ็บ ตอนนั้นเองตนเองก็ไม่รู้โดนอะไร แต่เห็นว่ามีชายคนนึงเดินมาใกล้ ๆ แล้วเดินหายออกไป จนน้อง ๆ บอกว่าตนเองถูกชายคนดังกล่าวตบหน้า จึงเดินตามไปเรื่อย ๆ แล้วถ่ายคลิป ชายคนดังกล่าวก็พยายามเดินหนี ไปถึงแถวสถานีรถไฟฟ้าอโศก และพยายามขอความช่วยเหลือ แต่ไม่ได้มีใครช่วยตนเอง

ตนเองก็พยายามถามว่าสาเหตุเพราะอะไร ชายคนดังกล่าวนั้นก็ได้แต่เดินหนี และไม่ได้พูดอะไรกับตนเอง ตนเองรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้เดินทางเข้าไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ ยอมรับว่าตนเองเดินทางใช้สถานีรถไฟฟ้าแห่งนี้เป็นประจำแทบทุกวัน ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ตนเองรู้สึกว่ามีความไม่ปลอดภัยในชีวิต อยากจะให้เจ้าหน้าที่มีการกวดขันในการตรวจสอบคนเร่ร่อนขอทานมานั่งรออยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าด้วย เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ หรือความไม่ปลอดภัยในชีวิตของประชาชน

971888

นายมง (นามสมมติ) คนเร่ร่อนขอทาน (ไม่ใช่คนในคลิป) ระบุว่า ตนเองมานั่งขอทานเพียงแค่ 1-3 วัน ซึ่งวันนี้ตนเองเพิ่งได้นั่งเพียงไม่เกินครึ่งชั่วโมง ได้เงินเพียงแค่ 20 กว่าบาท สาเหตุที่มานั่งขอทาน เนื่องจากว่าตนเองตกงานมานานกว่า 6 เดือน และไม่มีเงิน ปัจจุบันก็ได้พยายามจะหางาน แต่ก็ยังไม่มีที่ใดรับ ซึ่งตนเองนั้นต้องการทำงานเกี่ยวกับด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ยอมรับว่าตนเองมานั่งขอทานที่นี่ เนื่องจากว่ามีผู้คนผ่าน เคยได้มากสุดประมาณ 200-300 บาท

ตนยอมรับว่าในพื้นที่เศรษฐกิจตามจุดอื่น บริเวณช่วงแยกอโศก จะมีขอทานเร่ร่อนที่ไม่ใช่เป็นคนไทย เป็นประเทศเพื่อนบ้าน อุ้มลูกขอทานเป็นประจำ ก็จะไปอยู่ในจุดที่มีชาวต่างชาติเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน ได้เงินครั้งละ 300-400 บาท ไปจนถึงหลัก 1,000 บาทเลย สาเหตุที่ตนไม่ได้ไปยังจุดดังกล่าว เนื่องจากว่าบริเวณแถวนั้นมีคนเร่ร่อนและขอทานค่อนข้างพลุกพล่าน ตนเองก็ยังเอะใจสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เคยจับคนเร่ร่อนที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านเลย แต่จะมาพยายามไล่พยายามจับคนเร่ร่อนขอทานที่เป็นคนไทย

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส