สำนักงานสลากฯ เผยผลการรับฟังความคิดเห็น ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการสลากกินแบ่งฯ 2 รูปแบบ

29 ก.ย. 65

สำนักงานสลากฯ สรุปการรับฟังความคิดเห็นและศึกษาผลกระทบสลาก L6 และ N 3 เตรียมเสนอกระทรวงการคลังเพื่อนำเข้า ครม.กำหนดประเภทและรูปแบบสลากต่อไป

วันนี้ (29 กันยายน 2565 ) เวลา 15.00 น. ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะประธานกรรมการศึกษาผลิตภัณฑ์และเกมสลากรูปแบบอื่น ๆ กล่าวต่อผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับการรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนส่วนเสีย และศึกษาผลกระทบทางสังคมเกี่ยวกับการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล แบบ L6 และ N 3 ว่าขณะนี้ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้สรุปผลการรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและศึกษาผลกระทบทางสังคมเกี่ยวกับการกำหนดประเภทและรูปแบบสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำปี 2565 เรียบร้อยแล้ว และสำนักงานฯ ได้ดำเนินการการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สรุปได้ว่า ผู้มีส่วนได้เสียส่วนใหญ่เห็นด้วยในประเภทและรูปแบบของสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งสองรูปแบบ และเห็นว่าการออกสลากผลิตภัณฑ์ใหม่แบบดิจิทัล จะช่วยแก้ปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ในขณะเดียวกัน ยังคงมีความเห็นเกี่ยวกับผลกระทบเชิงความห่วงใยอยู่บ้าง แต่ก็ได้มีแนวทางและมาตรการในการลดความกังวลใจดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นมาตรการควบคุมและป้องกันการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลของเด็กและเยาวชน รวมถึงการจำกัดปริมาณการซื้อสลากให้เหมาะสมสำหรับผู้ซื้อบางกลุ่ม ตลอดจนมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอันเกิดจากการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

นายธนวรรธน์ กล่าวต่อไปอีกว่า หลังจากที่คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เห็นชอบรายงานดังกล่าวแล้ว ขั้นตอนหลังจากนี้ สำนักงานสลากฯ จะทำหนังสือถึงกระทรวงการคลังเกี่ยวกับการกำหนดประเภทและรูปแบบสลากประจำปี 2565 เพื่อพิจารณานำเสนอขอความเห็นชอบต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป ทั้งนี้ เป็นไปตามพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พศ. 2517 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม