พบกระเป๋าปริศนาลอยติดแพในลำน้ำโขง เปิดมาผงะเจอศพหญิงสาวถูกยัดหินฆ่าถ่วงน้ำ

28 ก.ย. 65

ฆ่าโหดหญิงสาวผิวพรรณดี ยัดศพใส่กระเป๋าถ่วงหินลอยน้ำโขง ลอยอืดมาติดแพ คาดถูกฆาตกรรมจากที่อื่น

เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.ประเสริฐศักดิ์ นวลบัตร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม (นรข.เขตฯ) ว่าพบศพผู้เสียชีวิตถูกฆ่ายัดกระเป๋าเดินทางลอยอืดมาตามลำน้ำโขงแล้วติดอยู่ที่แพจอดเรือลาดตระเวนนรข.เขตนครพนม บริเวณบ้านโพธิ์ทอง ม.10 ต.ธาตุพนม จึงแจ้งไปยัง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ประสานงาน พ.ต.อ.หญิงจีรนันท์ ธนะสิงห์ ผกก.พฐ.ฯ นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ทีมกู้ภัยสมาคมสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องชันสูตรพลิกศพ

1664360819582

ที่เกิดเหตุพบกระเป๋าเดินทางสีดำความกว้างประมาณ 90 เซนติเมตร ยาวประมาณ 60 เซนติเมตร ตรวจสอบภายในพบสภาพศพผู้เสียชีวิตปริศนาเป็นหญิงผมยาว ผิวขาว อายุประมาณ 40 ปี ความสูง 160 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดแขนกุดสีฟ้ากางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อชั้นในสีดำ กางเกงในสีฟ้า โดยคลุมอำพรางศพด้วยถุงดำทั้งตัว สภาพใบหน้าคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง แขนซ้ายผิดรูป ก่อนจะนำศพยัดกระเป๋าเดินทางในสภาพตัวงอก้มหน้าคุดคู้ ไม่มีเชือกมัดพันธนาการ

1664360775524

นอกจากนี้ยังพบหินภูเขาขนาดใหญ่ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร กว้าง 30 เซนติเมตรยัดถ่วงไว้ในกระเป๋าเพื่อให้ศพจมน้ำและไม่พบเอกสารหลักฐาน รวมถึงตำหนิบาดแผลตามร่างกายส่วนอื่น ส่วนใบหน้าไม่สามารถตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบเก็บหลักฐานพร้อมประกาศตามหาญาติมาสอบสวนปากคำ และติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีสันนิษฐานว่าถูกฆาตกรรมมาจากพื้นที่อื่นก่อนจะยัดศพใส่กระเป๋าเดินทางโยนถ่วงน้ำ

1664360789315

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนนี้ประมาณ 2-3 วัน พบกระเป๋าดังกล่าวลอยมาตามลำน้ำโขงในพื้นที่ใกล้เคียงกับริมตลิ่งใกล้จุดพบศพ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบเนื่องจากคิดว่าเป็นกระเป๋าสิ่งของทั่วไป กระทั่งล่าสุดได้ลอยมาติดแพจอดเรือของ นรข.เขตนครพนม และพบสิ่งผิดปกติคือส่งกลิ่นเหม็นเน่าจึงมีการตรวจสอบพบภายในพบเป็นศพหญิงลอยอืด เชื่อว่าถูกฆาตกรรมมาจากพื้นที่จังหวัดอื่นที่อยู่เหนือพื้นที่ อ.ธาตุพนม หรืออาจเป็นฆ่าถ่วงน้ำจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสืบสวนหาที่มาพร้อมประกาศตามหาญาติมาสอบสวนดำเนินคดี โดยจะส่งศพไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น พร้อมแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ทราบเบาะแสแจ้งที่ สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม หรือโทร 191 ทั้งนี้ได้มีการตรวจสอบตามโรงพักต่างๆ ว่ามีการแจ้งความคนหายพื้นที่ใดหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่มีรายการการแจ้งความแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบกระเป๋าที่ใช้ยัดศพนิยมใช้ในประเทศลาวและกัมพูชาเพื่อใส่สิ่งของไปขายตามหมู่บ้าน เพราะมีขนาดใหญ่สามารถบรรจุสิ่งของได้มากกว่ากระเป๋าเดินทางทั่วๆ ไป ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส