พายุโนรู ทำมหาสารคามฝนตกทั้งวัน พนังกั้นแม่น้ำชีขาดท่วมไร่นานับพันไร่

28 ก.ย. 65

มหาสารคามเจอฤทธิ์พายุโนรู ทำฝนตกทั้งวัน ผพนังกั้นแม่น้ำชีขาด น้ำไหลท่วมเรือกสวนไร่นานับพันไร่

วันนี้ (28 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พนังกั้นแม่น้ำชีบริเวณ บ้านเลิงใต้ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม น้ำได้กัดเซาะถนนเส้นทางการเกษตรบ้านเลิงใต้หมู่ 3 จนขาดความกว้างประมาณ 10 เมตร ทำให้น้ำจากแม่น้ำชีไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรชั้นใน

1664355329841

เบื้องต้นชาวบ้านได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่ามีพื้นที่การเกษตรเสียหายกี่ไร่ เบื้องต้นไม่น่าจะต่ำกว่า 1,000 ไร่ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอสำรวจความเสียหายอีกครั้ง ขณะที่อิทธิพลของพายุโนรู ส่งผลให้วันนี้ที่จังหวัดมหาสารคาม มีฝนตกตลอดทั้งวัน หนักเบาสลับกัน ซึ่งคาดว่าฝนจะตกหนักในช่วงค่ำคืนนี้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

1664355364995

นายอุทร สายทอง อายุ 55 ปีชาวบ้านเลิงใต้ หมู่ 3 ต.เลิงใต้ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เปิดเผยว่า เมื่อช่วง 05.00 น.วันนี้ได้เกิดน้ำ จากแม่น้ำชี หรือ ชีหลง กัดเซาะพนังกั้นน้ำจนขาด ทำให้มวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมไร่นาของชาวบ้านทั้งหมดยังไม่ได้เก็บเกี่ยวผลผลิต รวมถึงนาของตนที่มีจำนวน 8 ไร่เสียหายทั้งหมด ระดับน้ำสูงประมาณ เกือบ 2 เมตร ซึ่งจากการประเมินความกว้างของพนังกั้นน้ำที่พังมีความยาวประมาณ 10 เมตร ซึ่งปีที่ผ่านมา ใกล้จุดพนังขาดห่างไปประมาณ 500 เมตร ถนนก็ถูกน้ำกัดเซาะจนพังมาแล้ว ซึ่งชาวบ้านได้กั้นกระสอบทรายได้ทันน้ำเลยไม่ท่วมถึงหมู่บ้าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส